Chủ nhật, 30/06/2024, 23:21[GMT+7]

Thành phố Thái Bình Tập huấn tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng

Chủ nhật, 25/05/2014 | 20:22:22
916 lượt xem
Tại hội nghị triển khai kế hoạch và tập huấn tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn Thành phố do UBND Thành phố tổ chức, các đại biểu đã được quán triệt Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 27/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 43/KH - UBND ngày 22/5/2014 của UBND Thành phố về tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

Theo kế hoạch, đối tượng tiến hành tổng rà soát đợt này bao gồm: liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người có công với cách mạng; cựu thanh niên xung phong.

Về thời gian thực hiện, cuộc tổng rà soát thực hiện trong hai năm 2014 - 2015. Riêng phường Lê Hồng Phong được Thành phố chọn làm điểm để thực hiện rà soát phải hoàn thành trong tháng 5/2014. Các xã, phường còn lại tiến hành tổng rà soát từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 7/2014.

Buổi tập huấn giúp lãnh đạo các địa phương và cán bộ làm công tác lao động thương binh xã hội nắm chắc các bước tiến hành nhằm thực hiện tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng đạt hiệu quả, đồng thời đánh giá đầy đủ toàn diện việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công trên địa bàn Thành phố; khắc phục những thiếu sót, chậm trễ trong thực hiện để xây dựng kế hoạch giải quyết trong các năm sau; phát hiện những vấn đề chưa hợp lý trong chính sách và thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng để kiến nghị với Nhà nước điều chỉnh trong thời gian tới.

Ngọc Mai

  • Từ khóa