Thứ 6, 11/10/2024, 03:21[GMT+7]

Hưng Hà Nhiều hoạt động thiết thực hướng về biển đảo quê hương

Thứ 5, 12/06/2014 | 09:35:42
965 lượt xem
Cùng với cả nước hướng về biển đảo, được sự nhất trí của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban MTTQ huyện Hưng Hà đã xây dựng kế hoạch tổ chức vận động và ra lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và các vùng biển, đảo của Tổ quốc, thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân.

Nhân dân thôn Ngũ Đoài (xã Điệp Nông) quyên góp ủng hộ các lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Văn Tưởng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện cho biết: Hành động của Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã tuyên truyền, động viên các tầng lớp nhân dân trong huyện bình tĩnh, sáng suốt, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; không mắc mưu kẻ xấu tụ tập đông người, tự phát kích động hoặc phá hoại tài sản tập thể, cá nhân dẫn đến vi phạm pháp luật. Ủy ban MTTQ huyện còn thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phát động các tầng lớp nhân dân thể hiện tinh thần yêu nước bằng các việc làm thiết thực, cụ thể. 

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện đã tham gia ủng hộ với tinh thần cao nhất. Các xã, thị trấn đều tổ chức họp đảng bộ, chi bộ để nghe thông tin về tình hình Biển Đông, đồng thời triển khai tuyên truyền kế hoạch vận động của Ủy ban MTTQ huyện qua hệ thống loa truyền thanh và lập các bàn thu tiền ủng hộ tại nhà văn hóa các khu dân cư. Cuộc vận động đã khơi dậy lòng yêu nước mạnh mẽ, ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân, từ gia đình làm nông nghiệp đến các doanh nghiệp, từ tập thể cho đến mỗi cá nhân đều tham gia ủng hộ số tiền từ vài trăm nghìn đồng đến hàng chục triệu đồng.

Đến nay toàn huyện đã thu được gần 1,5 tỷ đồng ủng hộ cho các lực lượng và bà con ngư dân đang ngày đêm bám biển, đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình như: cán bộ và nhân dân thị trấn Hưng Hà ủng hộ 118 triệu đồng; thị trấn Hưng Nhân hơn 85 triệu đồng; xã Thái Phương hơn 78 triệu đồng; Công ty cổ phẩn May xuất khẩu HGS Hưng Hà (xã Điệp Nông) ủng hộ 55 triệu đồng… Ủy ban MTTQ huyện Hưng Hà còn phối hợp với Ban Đại diện Phật giáo huyện, Ban quản lý đền Tiên La tổ chức Lễ cầu nguyện hòa bình cho Biển Đông, cầu quốc thái dân an và phát động quyên góp ủng hộ Hoàng Sa, Trường Sa được 60 triệu đồng. Đồng thời thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tổ chức rà soát các gia đình có con em đang làm nhiệm vụ tại các vùng biển, đảo; thăm hỏi, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình như xã Tây Đô đã đến thăm hỏi, động viên gia đình một chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo có bố bị ốm nặng.

Điệp Nông là xã hưởng ứng phong trào ủng hộ biển đảo quê hương sớm nhất của huyện Hưng Hà. Đồng chí Lưu Văn Thăng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã cho biết: "Xã đã chỉ đạo tổ chức họp triển khai tuyên truyền, vận động mọi người tham gia ủng hộ. Nghe thông báo từ hệ thống loa truyền thanh, mọi người tự giác đến nhà văn hóa thôn ủng hộ gần 65 triệu đồng, trong đó có nhiều tăng ni, tín đồ phật tử các chùa, nhân danh các xứ, họ đạo”.

Ông Ngô Đức Bình, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã chia sẻ: “Không chỉ gương mẫu đi đầu ủng hộ với sự tham gia của 100% cán bộ, hội viên, Hội còn phát động hội viên cùng con cháu tích cực lao động sản xuất, làm ra nhiều của cải nhằm nâng cao đời sống, là hậu phương vững chắc cho những người con, người cháu đang làm nhiệm vụ tại các vùng biển, đảo”.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, cán bộ và nhân dân Hưng Hà đã và đang tiếp sức cho các lực lượng chấp pháp cũng như bà con ngư dân Việt Nam có thêm sức mạnh bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tô Hà

  • Từ khóa