Thứ 6, 09/08/2024, 01:18[GMT+7]

Chương trình "Trái tim Việt Nam" tôn vinh tinh thần tình nguyện

Thứ 4, 23/07/2014 | 15:24:31
625 lượt xem
Kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014), 50 năm Phong trào "Ba sẵn sàng" (9/8/1964 - 9/8/2014), tối 22/7, tại Hà Nội, Ðoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương phối hợp Ðoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức Chương trình nghệ thuật "Trái tim Việt Nam" và tổng kết "Hành trình tri ân - Hành trình tình nguyện".

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc trong chương trình.

Phát biểu ý kiến tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam nhấn mạnh: Khi chiến tranh bắt đầu diễn ra ở miền Bắc, tối 9/8/1964, tại Hội trường Bộ Công nghiệp Hà Nội, Ban Chấp hành Thành Ðoàn Hà Nội phát động phong trào "Ba sẵn sàng". Ngay sau đó, đã có 8.000 thanh niên Hà Nội nhập ngũ lên đường chiến đấu, trong đó có rất nhiều học sinh, sinh viên. Phong trào "Ba sẵn sàng" từ đó đã lan rộng khắp miền Bắc và cả nước. Gần năm triệu thanh niên đã lên đường, trở thành những chiến sĩ Quân đội nhân dân, chiến sĩ Công an nhân dân và thanh niên xung phong có mặt trên các chiến trường khốc liệt; trong đó, 1,5 triệu người con ưu tú đã ngã xuống, hy sinh vì Tổ quốc.

Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, trong năm 2014, Ðoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương và Ðoàn Thanh niên Bộ Công an đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc, động viên, giúp đỡ những gia đình chính sách, người có công.

Biểu dương, hoan nghênh Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương và Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã tổ chức Chương trình nghệ thuật “Trái tim Việt Nam” đầy ý nghĩa, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho rằng chương trình sẽ làm sống lại truyền thống yêu nước, tinh thần sẵn sàng xả thân vì Tổ quốc trong muôn triệu trái tim Việt Nam đang công tác, học tập trong các cơ quan Trung ương, trong lực lượng vũ trang và đoàn viên, thanh niên khác cả trong và ngoài nước.

Cũng trong dịp này, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng một tỷ đồng để xây dựng ngôi nhà chung "Mái ấm đồng đội" cho cựu thanh niên xung phong đơn thân tại tỉnh Quảng Trị.

Theo nhandan.com.vn

  • Từ khóa