Thứ 5, 10/10/2024, 09:12[GMT+7]

Nhiều hoạt động kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014)

Chủ nhật, 27/07/2014 | 22:48:04
883 lượt xem

Cán bộ, giảng viên, đoàn viên thanh niên Trường Trung cấp CSND VI viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Đông Hoàng (Đông Hưng).

*Hưng Hà

Tối ngày 26/7, tại Ðài tưởng niệm liệt sĩ huyện Hưng Hà đã diễn ra lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.      

Sau lễ cầu siêu, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HÐND, UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể của huyện cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đã thắp hương, dâng hoa, thắp nến tri ân, tưởng nhớ những người con ưu tú của quê hương đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ðể góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh, những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân huyện Hưng Hà đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa thực hiện phong trào “Ðền ơn, đáp nghĩa”, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, xây nhà tình nghĩa, thăm hỏi, động viên gia đình chính sách, con em thương binh, liệt sĩ; các hoạt động xây dựng và tu bổ nghĩa trang đài tưởng niệm liệt sĩ…, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm sâu sắc của Ðảng bộ, nhân dân Hưng Hà với người và gia đình có công với cách mạng.

Cũng trong buổi tối ngày 26/7, các xã, thị trấn trong toàn huyện Hưng Hà đồng loạt tổ chức các hoạt động dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm, đền thờ liệt sĩ trên địa bàn huyện.

Tất Đạt

*Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình

Đoàn viên thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình khám bệnh miễn phí cho đối tượng chính sách xã Tây Ninh (Tiền Hải)

Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình phối hợp với Ðoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 150 đối tượng là thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách tại xã Ðông Á (Ðông Hưng) và 70 thương binh, bệnh binh xã Tây Ninh (Tiền Hải). Ngoài ra, nhà trường tổ chức thăm, tặng 8 suất quà trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng/suất cho thân nhân các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương và thương bệnh binh tại Tiền Hải.

Tối ngày 25/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tiền Hải, Ðoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình phối hợp với Ðoàn Thanh niên huyện Tiền Hải tổ chức dâng hương tưởng niệm và thắp nến tri ân, tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ. Những hoạt động tri ân người có công của Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình không chỉ nhằm chia sẻ, hỗ trợ các gia đình chính sách mà còn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao trách nhiệm cho những thầy thuốc tương lai trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đức Anh

*Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh

Tháng 6/2014, được sự hỗ trợ của Công ty Thiện Tâm, Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Thái Bình đã xuống địa phương cơ sở khảo sát xét và làm thủ tục đề nghị hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà cho 14 hội viên số tiền mỗi người là 50 triệu đồng; 5 hội viên sửa nhà số tiền 25 triệu đồng; 1 hội viên sửa nhà số tiền 20 triệu đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ là 845 triệu đồng. Trong tháng 7/2014, kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Thái Bình và các huyện, thành phố đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà một số gia đình liệt sĩ, thương binh, nạn nhân chất độc da cam...

Nguyễn Khúc

(Thành phố Thái Bình)

*Ðoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh, Thành đoàn

Ðoàn viên thanh niên thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Tối ngày 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố khu vực 2 (xã Vũ Chính), Ðoàn Thanh niên khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Thành đoàn Thái Bình tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Các đồng chí lãnh đạo Ðảng ủy Khối, Thành ủy, HÐND, UBND Thành phố tới dự.

Các đại biểu đã dâng hương, đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm  liệt sĩ và dành một phút mặc niệm; thắp nến và viếng mộ các liệt sĩ để tưởng nhớ công lao của những người đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Trong dịp này, các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn đều phối hợp tổ chức thắp nến tri ân và nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ như thăm, tặng quà; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công…

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ được duy trì tổ chức từ năm 2009 đến nay đã trở thành hoạt động thường niên nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ toàn tỉnh.

*Ðoàn Thanh niên Sở Kế hoạch và Đầu tư

Các thầy thuốc trẻ của Bệnh viện Ða khoa Vũ Thư khám bệnh cho đối tượng chính sách, người có công xã Xuân Hòa.

 Sáng ngày 26/7, Ðoàn Thanh niên Sở Kế hoạch và Ðầu tư phối hợp với Bệnh viện Ða khoa huyện Vũ Thư tổ chức khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho gần 200 đối tượng chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Xuân Hòa (Vũ Thư) với tổng giá trị hơn 14 triệu đồng.

Ðây là hoạt động thiết thực tri ân người có công, thể hiện đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của tuổi trẻ Sở Kế hoạch và Ðầu tư nói riêng, tuổi trẻ Thái Bình nói chung.

*Ðoàn Thanh niên Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân VI

Chiều ngày 25/7, Ðoàn Thanh niên Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân (CSND) VI phối hợp với Ðoàn Thanh niên xã Ðông Hoàng (Ðông Hưng) tổ chức thăm, tặng quà 3 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và 41 gia đình, đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn xã. Ðây là việc làm thể hiện sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ Trường Trung cấp CSND VI với những người đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Cùng với hoạt động trên, tuổi trẻ Trường Trung cấp CSND VI còn tổ chức viếng, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Ðông Hoàng, tham gia dọn vệ sinh tại khu vực nghĩa trang liệt sĩ và trên các trục đường chính của xã, tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao, tạo tình cảm gắn kết giữa Ðoàn Trường Trung cấp CSND VI với tuổi trẻ địa phương.

Phương Chi

  • Từ khóa