Thứ 5, 25/07/2024, 06:35[GMT+7]

Hội thảo “Các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”

Chủ nhật, 03/08/2014 | 19:07:16
825 lượt xem
Chiều ngày 3/8, tại Sở Y tế đã diễn ra Hội thảo “Các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”. Dự Hội thảo có lãnh đạo Sở Y tế, Hội Người cao tuổi, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Thái Bình… và 150 thầy thuốc trẻ đến từ các câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ của một số cơ sở y tế trong tỉnh.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nêu rõ thực trạng công tác tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh tình nguyện trong khối thanh niên các cơ sở y tế; cùng trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những khó khăn, thuận lợi trong quá trình thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng nói chung, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi nói riêng. Đa số các ý kiến cho rằng, thời gian qua hoạt động vì sức khỏe cộng đồng của thầy thuốc trẻ tình nguyện đạt nhiều kết quả, được các cấp, ngành và nhân dân ghi nhận. Tuy nhiên, hiệu quả công tác khám chữa bệnh chưa thực sự cao do số các đợt tổ chức khám chữa bệnh còn ít, còn mang tính tự phát, thiếu sự kết nối; số lượng đối tượng được khám của mỗi đợt chưa nhiều, chưa đa dạng mà chủ yếu tập trung vào đối tượng chính sách; chất lượng khám chưa sâu, lượng thuốc cấp phát còn hạn chế...

 

Để hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng đạt nhiều kết quả, đa số các ý kiến cho rằng rất cần có sự chung tay, quan tâm vào cuộc của các sở, ban, ngành; sự ủng hộ, tạo điều kiện của lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm y tế; sự hỗ trợ của bảo hiểm xã hội và các công ty dược phẩm nhằm khắc phục một số hạn chế về công tác tuyên truyền, kinh phí tổ chức, nguồn thuốc và các trang thiết bị…  Các đại biểu cũng cho rằng, Đoàn Thanh niên cần phát huy vai trò tập hợp các thầy thuốc trẻ trên địa bàn và vai trò của các câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ; phát huy sức trẻ, lòng nhiệt tình của thầy thuốc, khắc phục khó khăn mang kiến thức phục vụ nhiều hơn công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

Kết luận Hội thảo, đồng chí Đỗ Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao kết quả hội thảo cũng như kết quả hoạt động tình nguyện của các thầy thuốc trẻ thời gian qua. Đồng chí hy vọng Hội thảo là khởi đầu tốt đẹp cho các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng trong các thầy thuốc trẻ của các đơn vị y tế, đồng thời kêu gọi các thầy thuốc trẻ thể hiện nhiệt huyết, đưa các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đến gần người dân hơn nữa, nhiều hơn nữa.

Hà Dung

  • Từ khóa