Thứ 4, 07/08/2024, 20:27[GMT+7]

Tổng Bí thư gặp mặt đại biểu Hội Cựu Thanh niên xung phong

Thứ 4, 27/08/2014 | 09:20:51
773 lượt xem
Ngày 26/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt thân mật các đồng chí đại diện cựu thanh niên xung phong Việt Nam cùng 3 đồng chí TNXP vừa được phong tặng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân dân và thân nhân các đồng chí được truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu cựu thanh niên xung phong.

Với 500.000 hội viên, Hội Cựu thanh niên xung phong, một tổ chức hội truyền thống của lực lượng thanh niên xung phong có vinh dự được đích thân Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, rèn luyện đã anh dũng chiến đấu, lập công xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Có mặt tại cuộc gặp gỡ, có 3 đồng chí thanh niên xung phong đã được phong tặng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân dân vì có thành tích chiến đấu anh dũng, lập công xuất sắc tại mặt trận Điện Biên Phủ. Đồng chí Cao Xuân Thọ đã từng truy điệu sống 4 lần trước giờ xuất trận và rà phá hơn 100 quả bom các loại, đồng chí Trịnh Văn Huyền rà phá được 120 quả bom hay đồng chí Nguyễn Tiến Thụ có ngày phá được 50 quả bom bươm bướm.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, thay mặt Bộ chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh Đảng và Nhà nước luôn đánh giá cao vai trò và vị trí của Hội Cựu thanh niên xung phong đã có nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo đạt hiệu quả tích cực, thiết thực đóng góp vào các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, tạo thêm sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.

Tổng Bí thư khẳng định, trải qua hai cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, lực lượng thanh niên xung phong trên nhiều lĩnh vực đều có những đóng góp quan trọng. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn luôn ghi nhớ và biết ơn những tấm gương thanh niên xung phong hy sinh thầm lặng để lại niềm tiếc thương và khâm phục như 10 cô gái thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc….

Chia sẻ những tâm tư trăn trở, trong đó vẫn còn một số đồng chí cựu thanh niên xung phong chưa được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách, Tổng Bí thư cho rằng do yếu tố khách quan và chủ quan nên còn có nhiều khó khăn trong việc xác định hồ sơ để thực hiện chính sách cho người có công, trong đó có thanh niên xung phong.

Trên quan điểm Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và đảm bảo các chủ trương chính sách đền ơn đáp nghĩa, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu các cơ quan chức năng với trách nhiệm cao nhất phải tích cực tháo gỡ khó khăn, thực hiện chính sách đúng, công bằng, đảm bảo quyền lợi cho những người có công với cách mạng, trong đó có các cựu thanh niên xung phong.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa