Thứ 7, 09/08/2025, 18:33[GMT+7]

Sôi động thị trường tết Trung thu

Thứ 5, 04/09/2014 | 08:19:44
1,554 lượt xem
Mặc dù tết Trung thu còn gần một tuần nữa mới tới nhưng thị trường bánh trung thu và trò chơi trẻ em trên địa bàn tỉnh đã sôi động từ khá lâu.

Đồ chơi trẻ em do Việt Nam sản xuất được nhiều khách hàng lựa chọn.

 

Tại khu vực Nhà Văn hóa Lao động tỉnh hay dọc các tuyến đường Lý Bôn, Hai Bà Trưng, Lê Lợi, Nguyễn Thị Minh Khai nhiều ngày nay đã xuất hiện các gian hàng bánh trung thu rực rỡ với hàng chục loại bánh khác nhau đến từ các hãng nổi tiếng như Bibica, Hữu Nghị, Bảo Hưng, Tràng An, Kinh Ðô... Tại các cửa hàng tự chọn, siêu thị lớn như Kim Anh, Ngọc Lan, Hapro, Victory... đã bắt đầu nhộn nhịp hơn ngày thường với nhiều mặt hàng bánh trung thu, trò chơi trẻ em có các kiểu dáng, hình thức bắt mắt thu hút người tiêu dùng.

 

Theo nhận định, mặc dù thị trường mua sắm chuẩn bị cho tết Trung thu nhộn nhịp hơn ngày thường nhưng chưa có dấu hiệu tăng hơn năm trước. Năm nay, giá các sản phẩm trung thu tăng từ 5 - 10% so với năm ngoái với nhiều mẫu mã đẹp mắt và phong phú hơn. Ðặc biệt, người tiêu dùng đã có xu hướng chọn mua các sản phẩm của các hãng có thương hiệu trên thị trường. Khu vực Nhà Văn hóa Lao động tỉnh có nhiều gian hàng trưng bày bánh kẹo Trung thu nhất đã thu hút khá đông khách đến mua.

 

Chị Bùi Thị Mai, chủ gian hàng bánh Trung thu Hữu Nghị cho biết: Ðể chuẩn bị tết Trung thu chúng tôi đã trưng bày các dòng sản phẩm từ ngày 10/8, càng tới gần ngày rằm thì lượng khách đến mua càng đông. Bình quân mỗi ngày chị Mai bán được 40 chiếc bánh có giá từ 22.000 - 48.000 đồng/chiếc, khoảng 3 ngày gần đây bán được 60 - 80 chiếc/ngày. Nằm kề sát bên Hữu Nghị là quầy bán hàng của hãng Bibica, chị Trần Minh Huệ, chủ cửa hàng cho biết: Ðể khẳng định bánh Trung thu Bibica là thương hiệu hàng đầu Việt Nam, năm nay Công ty đã góp mặt trên thị trường ở Thái Bình ngay từ ngày 8/8 với 40 loại sản phẩm khác nhau có những bước cải tiến mới về dinh dưỡng như giảm ngọt 10% so với bánh Trung thu thông thường và sử dụng chất béo từ thực vật thay cho mỡ động vật.

 

Bên cạnh đó, Bibica còn cung cấp bánh Trung thu dinh dưỡng dành cho người có nhu cầu ăn kiêng, người mắc bệnh tiểu đường, tim mạch hay béo phì do đó đã thu hút khá đông người tiêu dùng ở Thái Bình. Gần 20 ngày có mặt trên thị trường Thái Bình, gian hàng của chị Huệ đã bán được gần 50 triệu tiền hàng với giá trung bình 40.000 đồng/chiếc. Tương tự như các hãng trên, đại diện Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng cho biết: Ðể phục vụ người tiêu dùng dịp tết Trung thu, ngoài các nhà phân phối của Công ty, Bảo Hưng còn có 15 quầy hàng ở 8 huyện, thành phố. Hiện nay, bình quân mỗi quầy Bảo Hưng đạt doanh thu từ 4 - 6 triệu đồng/ngày.

 

Bánh Trung thu được bày bán trên các tuyến phố của thành phố Thái Bình.

 

Với mức tiêu thụ như mọi năm, chỉ trong tuần rằm Trung thu Bảo Hưng sẽ bán được khoảng 40 triệu đồng/ngày/quầy với những sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo mang đậm hương vị truyền thống có giá từ 35.000 đồng tới 3 triệu đồng/chiếc. Còn hãng Kinh Ðô thì chào hàng các dòng bánh mới như bánh nướng nhân nấm đông cô sốt rượu Rhum, gà quay sốt XO, đậu đỏ kiểu Nhật… Ðặc biệt là dòng bánh cao cấp trăng vàng kim cương, trăng vàng hoàng kim, trăng vàng bạch kim với thiết kế vỏ hộp tinh tế, sang trọng cũng đã thu hút khá đông khách hàng trên địa bàn thành phố tin dùng.

 

Ngoài mặt hàng bánh kẹo, thị trường đồ chơi trẻ em cũng trở nên nhộn nhịp. Dạo qua các con phố có nhiều cửa hàng bán đồ chơi dành cho thiếu nhi như Lê Lợi, Hai Bà Trưng, Nguyễn Thị Minh Khai hàng hóa đã được bày bán tràn ngập với nhiều mẫu mã bắt mắt. Tuy nhiên, khác hẳn mọi năm mùa trung thu năm nay đồ chơi dành cho trẻ em “Made in Việt Namon>’’ đã chiếm lĩnh được thị trường. Theo nhận định của các chủ cửa hàng bán đồ chơi trẻ em, những món đồ chơi không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng dường như đã bị “bật bãi” để nhường chỗ cho hàng loạt những mặt hàng truyền thống mang nhãn hiệu của Việt Nam. Các đồ chơi trong nước có hình dáng mẫu mã đẹp mang tính giáo dục như đèn lồng hình cá, đèn ông sao, đèn khung tre hình dạng con vật bọc giấy kính đỏ, xanh và hàng loạt những chiếc đèn lồng kiểu mới... đã được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con em mình.

 

Ông Vũ Quang Minh, chủ cửa hàng đồ chơi trẻ em trên đường Hai Bà Trưng cho biết: Trong cửa hàng của tôi hiện có hàng trăm chiếc trống, đèn ông sao, đầu sư tử, đầu lân có giá từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn, tuy nhiên để tránh cho các cháu thiếu nhi chơi phải những trò chơi gây hại tới sức khỏe tôi đã nhập phần lớn các mặt hàng của các cơ sở, doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Tuy lượng mua chưa lớn nhưng hầu hết khách tới mua đều hỏi và mua hàng của Việt Namon> mặc dù giá có cao hơn hàng của Trung Quốc.

Thu Thủy

 

  • Từ khóa