Chủ nhật, 11/08/2024, 14:26[GMT+7]

“Chung tay vì tầm vóc Việt” hướng tới thế hệ trẻ Việt Nam

Thứ 6, 05/09/2014 | 10:14:57
949 lượt xem
Chiều cao thanh niên Việt Nam hiện nay thấp hơn so với chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới - đó là công bố của Bộ Y tế đưa ra tối 4/9 tại lễ khởi động Chương trình “Chung tay vì tầm vóc Việt” do Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài truyền hình Việt Nam và Tập đoàn TH phối hợp tổ chức.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao tặng 1 triệu ly sữa tươi sạch học đường cho đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo để chuyến đến các trẻ em nghèo.

Chương trình “Chung tay vì tầm vóc Việt” hướng tới một thế hệ trẻ Việt Nam khỏe mạnh về thể chất, trong sáng về tinh thần và phát triển về trí tuệ. Đây là bước khởi đầu, là hoạt động "khởi động" để chuẩn bị cho việc triển khai có hiệu quả Chương trình Sữa học đường sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Chương trình Sữa học đường là một trong những hoạt động cụ thể hóa Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 28/4/2011.

Trên thế giới, nhiều quốc gia đã triển khai Chương trình sữa học đường và chiều cao của trẻ em đã được cải thiện rõ rệt.

Tại lễ khởi động, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động và kêu gọi sự chung tay của các cấp ủy chính quyền và cộng đồng các doanh nghiệp trong việc thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030. Đồng thời trao một triệu ly sữa tươi sạch học đường TH School MILK cho đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo để chuyển tới cho các trẻ em thuộc huyện nghèo theo Nghị quyết 30A của Chính phủ và các huyện biển đảo.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi cộng đồng các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sữa hãy chung sức, chung lòng để nhiều thương hiệu sữa đến với trẻ em, trước hết là đến với gần một phần tư số trẻ em bị thấp còi do thiếu dinh dưỡng.

Cũng tại buổi lễ, Bộ Y tế đã trao “Giấy xác nhận công nhận sữa tươi tiệt trùng-sữa học đường” đã có hiệu quả trong nghiên cứu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em cho Tập đoàn TH.

Theo nhandan.com.vn

  • Từ khóa