Thứ 6, 02/08/2024, 09:20[GMT+7]

Giao ban trực tuyến ứng phó với bão số 3

Thứ 3, 16/09/2014 | 02:07:02
722 lượt xem
Chiều ngày 15/9, Ban Chỉ đạo Phòng, chống lụt bão (PCLB) Trung ương, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn họp trực tuyến với 26 tỉnh, thành phố phía Bắc, triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 3.

Các đại biểu tại điểm cầu Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp. Ðồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ huy PCLB tỉnh chủ trì tại điểm cầu Thái Bình.

 

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bão số 3 là cơn bão mạnh, có tốc độ di chuyển nhanh. Dự báo đêm ngày 16/9, rạng sáng ngày 17/9, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực từ Quảng Ninh đến Hải Phòng, gây mưa vừa, mưa to tại các tỉnh từ Bắc Thanh Hóa trở ra với lượng mưa dự kiến từ 100 - 200mm.

 

Ðể chủ động phòng, chống bão số 3, Ban Chỉ huy PCLB các tỉnh, thành phố đã chủ động triển khai công tác ứng phó như kêu gọi tàu, thuyền và lao động đang hoạt động trên biển vào nơi tránh trú an toàn; chuẩn bị các phương án bảo đảm an toàn cho các hồ chứa nước, đập thủy điện; triển khai kịp thời lực lượng, vật tư, phương tiện tại những vị trí đê, kè, cống xung yếu; tích cực chằng chống nhà cửa, kho tàng, tháo dỡ vật cản, giải phóng dòng chảy và chỉ đạo nông dân tranh thủ thu hoạch một số diện tích lúa đã chín và hoa màu đến kỳ thu hoạch nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão số 3 gây ra; các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường thời lượng phát sóng, đăng tải các bản tin về diễn biến của bão...

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu tăng cường thông tin, tuyên truyền đến người dân về diễn biến của bão để chủ động phòng, chống. Trước 17 giờ ngày 16/9, các địa phương phải hoàn thành công tác sơ tán người dân và tàu, thuyền ra khỏi vùng nguy hiểm đến nơi an toàn; các tỉnh miền núi cần sơ tán người dân sinh sống ở những vùng có nguy cơ sạt lở cao nhằm tránh thiệt hại về người khi có mưa lớn, lũ quét xảy ra. Các địa phương trong vùng ảnh hưởng của bão dừng ngay các cuộc họp chưa cần thiết và cho học sinh nghỉ học khi bão đổ bộ; bố trí người canh gác tại những nơi nguy hiểm để cảnh báo, tránh thiệt hại về người.

 

Ngọc Mai

 

  • Từ khóa