Chủ nhật, 19/05/2024, 09:36[GMT+7]

Hội Y tế Công cộng Việt Nam Xây dựng mô hình nâng cao sức khoẻ người cao tuổi tại Tiền Hải

Thứ 4, 27/10/2010 | 14:44:17
1,608 lượt xem
Mô hình nâng cao sức khoẻ người cao tuổi do Hội Y tế Công cộng (YTCC) Việt Nam phối hợp UBND huyện Tiền Hải, Hội YTCC tỉnh Thái Bình và chi Hội YTCC huyện Tiền Hải xây dựng tại xã Phương Công và Thị trấn Tiền Hải, tổng số 110 hội viên.

Lễ trao thẻ Hội viên YTCC cao tuổi tại Thị trấn Tiền Hải

Mục đích mô hình nhằm tăng cường sức khỏe người cao tuổi mang tính bền vững thông qua sự tham gia chủ động, tích cực của hội viên YTCC cao tuổi. Đây cũng là lần đầu tiên hội viên YTCC cao tuổi ngoài ngành y tế được xây dựng, tham gia vào hoạt động can thiệp YTCC tại cộng đồng.

 

Bước đầu, mô hình can thiệp tập trung vào giảm thiểu tác hại thuốc lá, thuốc lào và giảm sử dụng rượu bia. Để nâng cao hiệu quả hoạt động, từ ngày 7 đến 20-10, các hội viên cao tuổi được tập huấn, cung cấp các kỹ năng tư vấn về nâng cao sức khỏe và các chương trình giảm thiểu nguy cơ  sức khỏe với hai vấn đề: giảm thiểu tác hại thuốc lá và giảm sử dụng rượu, bia.

 

Sau khóa tập huấn, mỗi hội viên sẽ áp dụng các kiến thức và kỹ năng được đào tạo để truyền thông tư vấn thay đổi hành vi tại các hộ gia đình tại cộng đồng dân cư nơi họ sinh sống. Các hội viên YTCC cao tuổi tham gia vào hoạt động trong mô hình trên tinh thần tự nguyện. Kết quả hoạt động của họ sẽ góp phần tăng cường nhận thức cộng đồng về nâng cao sức khỏe, giảm thiểu các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng tới sức khoẻ từ thuốc lá và rượu bia. Đồng thời, sức khỏe của chính các hội viên NCT cũng được cải thiện thông qua sự tham gia chủ động, tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

 

                                                                         Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày