Thứ 4, 24/07/2024, 06:16[GMT+7]

Triển khai kế hoạch điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2014

Thứ 5, 02/10/2014 | 17:30:48
1,444 lượt xem
Chiều ngày 2/10, tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban Chỉ đạo thực hiện chương trình giảm nghèo của tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2014.

Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội triển khai kế hoạch điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2014.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội triển khai kế hoạch điều tra, rà soát của UBND tỉnh và kế hoạch kiểm tra việc triển khai tổ chức điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2014 của Ban Chỉ đạo thực hiện chương trình giảm nghèo tỉn; đồng thời triển khai Thông tư số 24 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 21 hướng dẫn quy trình điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm.

 

 Mục đích của việc điều tra, rà soát là xác định và lập danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo đến thời điểm 31/12/2014 để làm cơ sở đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch năm 2014 và thực hiện chính sách an sinh xã hội, chương trình giảm nghèo 2015. Việc điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo yêu cầu phải được thực hiện từ thôn, làng, khu phố, trực tiếp đối với từng hộ,  bảo đảm chính xác, đúng quy trình, công khai, dân chủ, công bằng, có sự tham gia của các cấp, các ngành và của người dân; chống bệnh thành tích, quan liêu; phản ánh đúng thực trạng của địa phương.

 

Để việc điều tra, rà soát đạt kết quả cao, các đại biểu tham dự đều thống nhất ý kiến việc điều tra, rà soát cần phải được tiến hành tỷ mỷ, cẩn thận để có số liệu chính xác đồng thời phải đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng để mọi tầng lớp nhân dân hiểu mục đích, ý nghĩa của việc rà soát. Các thành viên trong Ban Chỉ đạo phải chủ động tham mưu cho các ngành chỉ đạo cơ sở tổ chức thực hiện, tích cực theo dõi, giám sát việc thực hiện điều tra, rà soát ở địa phương.

 

Sau hội nghị, Ban Chỉ đạo thực hiện chương trình giảm nghèo sẽ tiến hành tập huấn cho các huyện và các xã, phường, thị trấn trong tỉnh về công tác điều tra, rà soát để việc điều tra, rà soát sẽ kết thúc trước ngày 30/11/2014 .

 

Nguyễn Cường

 

  • Từ khóa