Thứ 2, 20/05/2024, 19:59[GMT+7]

Kỷ niệm 10 năm ngày Doanh nhân Việt Nam

Thứ 6, 03/10/2014 | 14:13:26
1,825 lượt xem
Sáng ngày 3/10, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2014) và đón nhận Huân chương Lao động hạng III. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng III cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Quốc Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đọc diễn văn nhấn mạnh: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình là hiệp hội duy nhất trong cả nước thống nhất được các thành viên của Câu lạc bộ Giám đốc các doanh nghiệp, Hội Doanh nghiệp trẻ, Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ với 1.300 hội viên tham gia. Với chức năng là bảo vệ và hỗ trợ sự phát triển bền vững cho các doanh nghiệp, Hiệp hội đã chủ động phối hợp với các ban, ngành chức năng tham mưu cho UBND tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các hiệp hội doanh nghiệp khác định hình các cơ chế chính sách đối với doanh nghiệp. Thường xuyên bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các tổ chức hội Trung ương thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác hội. Phát động các hội viên tích cực tham gia hoạt động nhân đạo từ thiện, ủng hộ phong trào xây dựng nông thôn mới và thực hiện tốt các phong trào thi đua như ''Doanh nghiệp sáng tạo, hội nhập và phát triển bền vững''; ''Nâng cao trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ đóng góp ngân sách cho Nhà nước''; ''Năng suất, chất lượng và hiệu quả cao''; ''Doanh nghiệp, doanh nhân chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo''...

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả của các doanh nghiệp, doanh nhân đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh cần có chiến lược đầu tư dài hạn, không ngừng nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh; đoàn kết hợp tác hơn nữa trong mở rộng liên doanh liên kết, hỗ trợ cùng phát triển. Chú trọng thực hiện các văn bản, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quan tâm chăm sóc người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp đồng thời tích cực tham gia hơn nữa hoạt động nhân đạo từ thiện, chương trình xây dựng nông thôn mới.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng III cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

 

Nhân dịp này, 116 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc cũng đã được nhận Huân chương Lao động hạng III, Bằng khen, Giấy khen của Thủ tướng Chính phủ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và của UBND tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh vinh dự được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng bức trướng mang dòng chữ ''Đoàn kết, vượt khó, hội nhập phát triển'' .

Thu Thủy

 

   

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày