Thứ 2, 12/08/2024, 18:27[GMT+7]

Y đức ở Khoa Răng Hàm Mặt Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải

Thứ 2, 20/10/2014 | 09:38:42
1,506 lượt xem
Mọi người dân mỗi khi đi các bệnh viện để khám chữa bệnh, tất cả chỉ mong làm sao đến viện mình được sự đón tiếp một cách vui vẻ, niềm nở. Đó cũng chính là điều ước mơ hạnh phúc nhất đối với người bệnh. Tuy nhiên trong thực tế thì chưa hẳn đã được như vậy với nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên câu chuyện tôi muốn nói ở đây lại hoàn toàn khác hẳn.

Bác sĩ nha khoa Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải điều trị cho bệnh nhân. Ảnh: Thành Tâm

Đó là câu chuyện về Khoa Răng Hàm Mặt Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải. Tôi năm nay đã ngót 80 tuổi, vào bệnh viện để khám răng, làm xong thủ tục, tôi đặt sổ khám vào nơi quy định, chỉ ít phút sau một cô nhân viên từ trong phòng khám bước ra vui vẻ cất lời chào: Cháu xin chào các ông các bà ạ. Rồi cô cầm tập sổ khám bệnh của bệnh nhân, lật sổ người đầu tiên: Cháu xin mời ông Nguyễn Ngọc Thi (tên tôi) vào phòng khám ạ. Tôi vô cùng phấn khởi bước vào phòng khám. Vừa vào tới nơi tôi lại được lời mời nữa: Cháu xin mời ông ngồi ghế ạ. Đầu óc tôi lúc này cứ lâng lâng nhẹ nhõm, sự tiếp đón của các nhân viên ở đây quả là đẹp đẽ.

Ngồi lên ghế để khám răng, tôi lại được sự chỉ bảo của bác sĩ khám rất tận tình chu đáo, nói năng nhẹ nhàng, động tác chính xác. Điều đó đã làm cho tôi có cảm giác ngay trong lúc bác sĩ đang còn khám thì răng của tôi đã bớt đi phần đau buốt. Khám xong tôi về chỗ làm hồ sơ bệnh án lại được cô nhân viên chỉ bảo rất tận tình, sau đó cô nhân viên trực tiếp dẫn tôi đi một số phòng nữa có liên quan đến bệnh án của tôi. Lần này tôi chỉ là người đi theo còn mọi việc đều do cô nhân viên đảm nhiệm hết, việc làm này tôi chưa rõ đây là quy định của bệnh viện hay là sự quan tâm chu đáo của nhân viên đối với tôi. Tuy nhiên, khi ngồi lại ít phút sau thì tôi thấy mọi người đều được chăm sóc như thế.

Với ấn tượng và xúc cảm thật sâu sắc về Khoa Răng Hàm Mặt Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải, tôi hiểu rằng ở đây các thầy thuốc thực hiện rất tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đó là: Lương y như từ mẫu.

Nguyễn Ngọc Thi
(Nam Thịnh, Tiền Hải)

  • Từ khóa