Chủ nhật, 04/08/2024, 03:25[GMT+7]

Truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Thứ 3, 21/10/2014 | 08:35:25
839 lượt xem
 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy trao Bằng công nhận cho thân nhân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Tại huyện Hưng Hà  

Sáng ngày 20/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức trọng thể lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 6 mẹ tại huyện Hưng Hà. Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tới dự.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã trao Bằng công nhận Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân 6 mẹ. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc công lao của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, đồng thời khẳng định việc tổ chức truy tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” thể hiện sự ghi nhận của Tổ quốc với công lao và sự hy sinh của các mẹ. Những cống hiến của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã góp phần làm nên những trang sử vàng trong sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Cuộc đời và sự hy sinh của các mẹ mãi là tấm gương sáng để chúng ta học tập, noi theo.

Phạm Đức

(Đài Truyền thanh Hưng Hà)

Tại huyện Đông Hưng

 

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận cho thân nhân gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Trịnh Thị Sự, thôn Thượng, xã Đông Phương (Đông Hưng).

Sáng ngày 20/10, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Đông Hưng đã trao Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân các mẹ Việt Nam anh hùng xã Đông Phương.

Tại gia đình thân nhân Bà mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Mạ ở thôn Bình Minh và mẹ Trịnh Thị Sự ở thôn Thượng (xã Đông Phương), đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các mẹ, các gia đình trong các cuộc kháng chiến cứu nước. Đồng chí mong muốn thân nhân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, giáo dục, động viên con cháu tích cực tham gia lao động sản xuất góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu mạnh.

Nguyễn Cường

Tại huyện Tiền Hải

Theo Quyết định của Chủ tịch nước, đợt này huyện Tiền Hải có 8 mẹ được truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Đó là các mẹ Nguyễn Thị Cõn (xã Đông Cơ), mẹ Bùi Thị Rụt (xã Đông Lâm), mẹ Nguyễn Thị Thiết (xã Nam Cường), mẹ Trần Thị Nhạn (xã Nam Thịnh), mẹ Nguyễn Thị Nhụi (xã Tây Lương), mẹ Nguyễn Thị Nhớn (xã Đông Trung), mẹ Nguyễn Thị Nuôi (xã Vân Trường) và mẹ Phạm Thị Câu (xã Nam Hồng).

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện Tiền Hải đã trao Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và quà cho thân nhân các mẹ Việt Nam anh hùng. Các đồng chí lãnh đạo huyện bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đồng thời yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương thường xuyên quan tâm, chăm lo cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Đợt truy tặng lần này, toàn tỉnh có 48 mẹ được truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” theo Quyết định số 1973/QĐ-CTN ngày 14/8/2014 của Chủ tịch nước.

Trần Hiền

(Đài Truyền thanh Tiền Hải)

  • Từ khóa