Chủ nhật, 19/05/2024, 09:18[GMT+7]

Công tác dân vận ở một khu phố

Thứ 2, 01/11/2010 | 10:31:36
1,519 lượt xem
Nhiều năm qua, tổ 13 đã hòa giải thành nhiều vụ mâu thuẫn, tranh chấp và vận động nhân dân đóng góp các quỹ đạt kết quả cao.

Một góc khu phố. Ảnh: Bảo Linh

Ở tổ dân phố 13 phường Kỳ Bá - Tp Thái Bình thực hiện 2 cuộc vận động lớn trên bằng nhiều hình thức: Tuyên truyền, truyền đạt nghị quyết trong các buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt mặt trận, các đoàn thể cựu chiến binh, hội phụ nữ, hội người cao tuổi và trong buổi họp nhân dân khu phố, bằng các buổi phát thanh nơi công cộng.

Về hành động cụ thể là vận động nhân dân khu phố hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước như các quỹ quốc phòng, phòng chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, thuế đất nhà. Ủng hộ quỹ vì người nghèo, ủng hộ nạn nhân nhiễm chất độc da cam... Ngoài việc tuyên truyền vận động chung, tổ chúng tôi có một tổ hòa giải gồm những người có uy tín, có trình độ, có nhiều kinh nghiệm vận động quần chúng, có quan điểm đúng đắn, trong sáng.

Đã vận động, thuyết phục được một người mắc nghiện nặng cai nghiện thành công, trở lại cuộc sống lao động bình thường bằng cách cùng gia đình, chú ruột, cô ruột, anh em trong nhà động viên đối tượng tự cai nghiện, mặt khác Hội Khuyến học giúp sách vở cho con, tìm việc làm cho bố - đi làm, có thu nhập, lại cách ly được sự quyến rũ của kẻ xấu bên ngoài. Đến nay, tổ dân phố chúng tôi đã vận động, thuyết phục được 2 người cai nghiện ma túy, một người đã thành ông, có con, có cháu, có một căn hộ khang trang, có một gia đình hạnh phúc.

Gần đây, được sự chuẩn y của Thành ủy, UBND thành phố Thái Bình cho phường Kỳ Bá xây dựng nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trong khuôn viên thuộc quần thể di tích Đình Bo, cụm trường học, trạm y tế, đường giao thông để trở thành khu tham quan du lịch của nhân dân địa phương và khách thập phương. Đảng ủy, UBND, Mặt trận tổ quốc phường phát động đợt vận động nhân dân góp tiền công đức để bổ sung thêm kinh phí xây dựng công trình.

Nếu nói về vận động góp tiền xây dựng nhà tưởng niệm các liệt sĩ, cán bộ, đảng viên, nhân dân không ai không tham gia đóng góp, nhưng đóng góp được bao nhiêu, cách tổ chức thu, nộp như thế nào cũng đều phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, vận động ngay từ trong chi bộ Đảng, các đoàn thể để đảng viên, đoàn viên, hội viên tự giác, vui vẻ đóng góp. Kết quả ban đầu đã có 100% cán bộ, đảng viên góp tiền ủng hộ ngay.

Từ tình hình thực tế trên, chúng tôi nhận thức rằng: Tất cả các cuộc vận động lớn, nhỏ từ trước tới nay, muốn đạt được kết quả mong muốn đều phải làm tốt công tác tuyên truyền vận động, tức cũng là công tác dân vận. Hòa giải được 1 việc tranh chấp, mâu thuẫn thành công, vận động tự cai nghiện thành công cho 1 người nghiện cũng phải làm tốt công tác dân vận. “Dân vận khéo” thì mới thành công.

Phan Văn Bút
(Bí thư chi bộ Tổ 13 - Phường Kỳ Bá - Tp Thái Bình)

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày