Chủ nhật, 19/05/2024, 10:41[GMT+7]

SỞ LAO ĐỘNG – TBXH Hướng dẫn sử dụng kinh phí hỗ trợ lao động nông thôn học nghề

Thứ 3, 02/11/2010 | 09:44:59
1,363 lượt xem
Sở Lao động – TBXH đã tổ chức hội nghị hướng dẫn sử dụng kinh phí hỗ trợ lao động nông thôn học nghề theo chính sách của Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tham dự hội nghị có đại diện một số sở, ngành của tỉnh, phòng Lao động – TBXH các huyện, thành phố, các cơ sở dạy nghề được hỗ trợ kinh phí.

Dạy nghề cho lao động nông thôn ở Đông Hưng

Theo hướng dẫn của Sở Lao động – TBXH, mức kinh phí hỗ trợ học nghề ngắn hạn (trình độ sơ cấp, thời gian học dưới 3 tháng) áp dụng cho lao động thuộc diện hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, hộ nghèo, người tàn tật, người bị thu hồi đất canh tác tối đa 3 triệu đồng/người/khóa học; hỗ trợ tiền ăn mức 15.000 đồng/ngày thực học/người; hỗ trợ tiền đi lại (đối với những người học nghề xa nơi cư trú từ 15 km trở lên) theo giá vé giao thông công cộng tối đa không quá 200.000 đồng/người/khóa học.

 

 Đối với lao động thuộc diện hộ có thu nhập tối đa bằng 150% thu nhập của hộ nghèo được hỗ trợ tối đa 2,5 triệu đồng/người/khóa học. Lao động nông thôn khác được hỗ trợ tối đa 2 triệu đồng/người/khóa học. Các mức hỗ trợ trên được xem xét cụ thể theo từng nghề và thời gian học nghề thực tế.

 

Người lao động có nhu cầu học nghề nộp hồ sơ đăng ký học nghề với cơ sở dạy nghề có tổ chức đào tạo nghề phù hợp. Đơn xin học nghề phải có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. Đối với các đối tượng ưu tiên, ngoài đơn xin học nghề cần có thêm các loại giấy tờ liên quan đến tình trạng của bản thân (là người được hưởng chính sách ưu đãi người có công, người tàn tật, lao động thuộc hộ nghèo, lao động bị thu hồi đất canh tác) để được hưởng tiền ăn và tiền đi lại theo quy định.

 

 Minh Sơn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày