Thứ 3, 06/08/2024, 09:16[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh họp nghe báo cáo Đề án “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý hồ sơ người có công”

Thứ 4, 29/10/2014 | 15:33:20
608 lượt xem
Sáng ngày 29/10, UBND tỉnh họp nghe Sở Lao động – Thương binh và Xã hội báo cáo Đề án “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý hồ sơ người có công”. Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

 

Hiện nay, Thái Bình có trên 341.000 đối tượng được thụ hưởng chế độ ưu đãi đối với người có công, chiếm trên 18,5% dân số, trong đó có 67.641 người đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Số lượng hồ sơ hiện lưu tại kho lưu trữ của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội qua khảo sát thực tế lên đến gần 150.000 hồ sơ. Tuy nhiên việc quản lý hồ sơ các đối tượng người có công hiện nay thực hiện bằng phương pháp thủ công, ghi chép bằng tay, theo dõi trên sổ sách thiếu tính khoa học dẫn đến việc tra cứu thông tin gặp nhiều khó khăn, độ chính xác chưa cao. Do đó, việc xây dựng Đề án “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý hồ sơ người có công” là một tất yếu để đáp ứng công tác quản lý trong điều kiện mới.

 

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu vào bản dự thảo Đề án về thời gian thực hiện, việc lập dự toán và quản lý từng đối tượng người có công, kết luận cuộc họp đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất quan điểm xây dựng Đề án. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội bổ sung nội dung quản lý, tiêu chí quản lý từng nhóm đối tượng, rà soát các phụ lục liên quan vào Đề án, chỉ rõ nguồn kinh phí thực hiện Đề án từ nguồn ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương tích cực phối hợp với các sở, ngành liên quan, tiếp thu các ý kiến đóng của các đại biểu để sớm hoàn thiện bản dự thảo Đề án.

 

Nguyễn Cường

 

  • Từ khóa