Thứ 2, 05/08/2024, 11:26[GMT+7]

Bế mạc Kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ 10

Thứ 4, 29/10/2014 | 17:10:23
625 lượt xem
Tối 28/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, lễ Bế mạc Kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ 10 đã được diễn ra. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến và phát biểu tại buổi lễ.

Thông báo về kết quả của kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ X.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Dương Đức Lân - Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề , Chủ tịch Ủy ban Tổ chức thi Tay nghề ASEAN lần thứ 10 khẳng định, trải qua những ngày tranh tài đầy gay cấn với 25 nghề trong đó có 23 nghề chính thức và 2 nghề trình diễn, kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 đã kết thúc thành công tốt đẹp. 

 

Trải qua các ngày thi với hình thức thi đã được thực hiện đúng quy chế, đảm bảo trung thực, trong sáng, công bằng, kỳ thi đã có 57 huy chương vàng, 22 huy chương bạc, 33 huy chương đồng và 74 chứng chỉ kỹ năng nghề được trao cho các thí sinh. Những người chiến thắng trong kỳ thi lần này là những thí sinh có kỹ năng nghề đỉnh cao trong khu vực. Họ đã hoàn toàn làm chủ được thiết bị mới, công nghệ hiện đại và thể hiện việc học nghề là sự lựa chọn đúng đắn, mang lại giá trị cho chính mình, gia đình, xã hội. Trong thời gian diễn ra kỳ thi đã có rất nhiều hoạt động bên lề để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các đại biểu cũng như các đoàn tham dự kỳ thi về lòng mến khách và sự thân thiện của người dân Việt Namon>.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã nhiệt liệt chúc mừng thành công của Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10. Phó Thủ tướng khẳng định, cuộc thi là dịp để các quốc gia thành viên ASEAN, các nước quan sát viên, các tổ chức quốc tế mang đến Việt Nam những tình cảm nồng ấm của những người anh em, góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa các dân tộc. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: "Trong số các bạn ở đây, có người có năng khiếu bẩm sinh, có người được đào tạo trong môi trường thuận lợi, nhưng chắc chắn rằng tất cả các bạn đều có tinh thần yêu lao động, say mê nghề nghiệp và nỗ lực không ngừng vươn lên để hoàn thiện mình. Các bạn là tấm gương không chỉ của những bạn trẻ đã lựa chọn nghề mà còn là tấm gương cho tất cả mọi người. Tất cả chúng ta đều cần không ngừng hoàn thiện để làm tốt công việc của mình, góp phần làm cho giá trị của cuộc sống ngày càng tốt đẹp”.

 

Kết thúc buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Tổ chức thi Tay nghề ASEAN lần thứ X năm 2014 tại Việt Nam đã trao cờ cho Trưởng đoàn Malaysia - nước đăng cai tổ chức Kỳ thi lần thứ XI.

Theo dangcongsan.vn

 

  • Từ khóa