Thứ 2, 01/07/2024, 15:22[GMT+7]

Hội thi tuyên truyền Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2014

Thứ 7, 01/11/2014 | 16:47:03
3,836 lượt xem
Sáng 1/11, tại Nhà Văn hóa trung tâm tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thi tuyên truyền Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Màn chào hỏi và thi kiến thức của đội tuyển huyện Đông Hưng tham gia hội thi. Ảnh: Thành Tâm

 

Bạo lực gia đình là vấn đề mang tính toàn cầu, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người, nhất là đối với phụ nữ.  Nó làm hạn chế sự tham gia của phụ nữ vào đời sống cộng đồng, không chỉ gây hậu quả về thể xác, tinh thần cho bản thân phụ nữ mà còn với cả trẻ em, gia đình và toàn xã hội, vi phạm nghiêm trọng đến các quyền con người. Với trẻ em, hậu quả là hết sức nguy hại vì nó làm cho các em mất niềm tin vào các thành viên gia đình, từ đó chán học, sa ngã vào các tệ nạn xã hội hoặc có hành vi vi phạm pháp luật. Mặc dù ở nước ta, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình đã có hiệu lực từ tháng 7/2008 nhưng hiện tượng bạo lực gia đình vẫn chưa thuyên giảm.

 

Tiểu phẩm của đội tuyển huyện Vũ Thư tham gia hội thi . Ảnh: Thành Tâm

 

Hội thi năm nay quy tụ các đội thi đại diện cho 8 huyện, thành phố trong tỉnh. Các  đội tham gia tranh tài ở 3 phần thi: Màn chào hỏi; màn hỏi – đáp kiến thức xung quanh chủ đề Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; màn trình diễn những tiểu phẩm sân khấu với chủ đề phòng, chống bạo lực gia đình. Hội thi ghi nhận những phần dự thi xuất sắc; những màn chào hỏi dí dỏm, hài hước; những tiết mục sân khấu được lên kịch bản chi tiết, dàn dựng công phu và ấn tượng.

 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức tiến hành trao giải cho các đội thi: giải Màn chào hỏi xuất sắc thuộc về đội huyện Vũ Thư,màn thi Kiến thức xuất sắc thuộc về đội huyện Quỳnh Phụ, tiết mục Sân khấu xuất sắc  thuộc về đội huyện Thái Thụy; giải Nhất toàn đoàn thuộc về đội huyện Quỳnh Phụ, giải Nhì thuộc về các đội Tiền Hải, Vũ Thư và Thái Thụy, giải Ba thuộc về các đội  huyện Đông Hưng, Hưng Hà, Thành phố và Kiến Xương.

 

Các tiết mục dự thi sinh động, bám sát chủ đề của Hội thi được Ban tổ chức đánh giá cao và sẽ được sử dụng làm tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, góp phần xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc tại cơ sở.

 

Văn Du

 

  • Từ khóa