Chủ nhật, 19/05/2024, 06:44[GMT+7]

Tỉnh đoàn Những hoạt động sôi nổi

Thứ 4, 03/11/2010 | 08:30:21
1,357 lượt xem
Trong những ngày vừa qua, tỉnh Đoàn đã diễn ra một loạt các hoạt động sôi nổi nhằm khơi dậy và phát huy tinh thần tự hào, ý thức trách nhiệm của người đoàn viên trong tỉnh.

Ngày hội đoàn viên năm 2010

Nhằm khơi dậy và phát huy tinh thần tự hào, ý thức trách nhiệm của người đoàn viên, thanh niên trong các doanh nghiệp, trong 2 ngày 30- 31/10/2010, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức “Ngày hội đoàn viên” năm 2010

Đồng chí Đàm Văn Vượng, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành; lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp trong toàn tỉnh đã về dự.

Tham gia “Ngày hội đoàn viên” có sự góp mặt của 28 cơ sở đoàn thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh với gần 300 vận động viên tranh tài ở các môn: bóng đá, bóng bàn, cầu lông, kéo co, nhẩy bao bố.

Nhân dịp  này, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã tặng 4 chăn ấm cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Ra mắt câu lạc bộ thân thiện

Sáng ngày 30/10/2010, tại trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo thành lập và tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ thân thiện hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe vị thành niên và thanh niên năm 2010 với trên 100 thành viên.

 

Các hội viên tham gia câu lạc bộ là những sinh viên tiêu biểu có nhiệt huyết, xung kích, sáng tạo, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và các hoạt động Đoàn, Hội, có kiến thức trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe vị thành niên và thanh niên.

 

Đây là địa chỉ tin cậy để vị thành niên và thanh niên dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tư vấn, chăm sóc sức khỏe; đồng thời được đáp ứng kịp thời, đầy đủ, phù hợp với tâm lý lứa tuổi.

 

Qua đó cải thiện tình trạng sức khỏe về thể chất và tinh thần của nhóm tuổi vị thành niên, thanh niên, góp phần nâng cao khả năng  tiếp cận cũng như thay đổi hành vi trong tự bảo vệ, nâng cao sức khỏe của chính bản thân mình.

 

Quyên góp ủng hộ thiếu nhi các tỉnh miền Trung bị lũ lụt

 

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn- Hội đồng đội tỉnh, sáng ngày 01/11/2010, đồng loạt các liên đội khối Tiểu học và Trung học cơ sở trong toàn tỉnh tổ chức quyên góp sách vở, đồ dùng học tập, tiết kiệm tiền ăn sáng và phương tiện đến trường để ủng hộ cho thiếu nhi các tỉnh miền Trung bị lũ lụt.

 

Trên quy mô cấp tỉnh, Hội đồng đội tỉnh chọn Liên đội Trường THCS Trần Phú, Thành phố tổ chức làm điểm trong tiết chào cờ đầu tuần.

 

Cán bộ, giáo viên, học sinh trường THCS Trần Phú đã quyên góp, ủng hộ cho các bạn thiếu nhi vùng lũ được trên 5 triệu đồng; 222 bộ quần áo; trên 400 quyển sách, vở; 2 cặp sách.

 

Tin, ảnh: Minh Nguyệt - Thành Tâm  

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày