Chủ nhật, 19/05/2024, 17:19[GMT+7]

Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2014

Thứ 4, 05/11/2014 | 22:07:42
1,691 lượt xem
Tối ngày 5/11, tại Quảng trường 14/10 (thành phố Thái Bình) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2014.

Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo Bộ Công Thương cắt băng khai mạc Hội chợ . Ảnh: Phạm Hưng

Tới dự lễ khai mạc về phía khách mời Trung ương có các đồng chí: Tạ Hoàng Linh, Cục phó Cục Xúc tiến thương mại; Lê Thái Hòa, Vụ phó Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á và Nam Á; Cao Sỹ Kiêm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam. Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo tổ chức Hội chợ. Cùng dự còn có đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện và thành phố; lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng Bắc Bộ.

Tham gia Hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2014 có trên 500 gian hàng của gần 300 doanh nghiệp, trong đó có gần 200 gian hàng của các doanh nghiệp tỉnh Thái Bình. Các sản phẩm, dịch vụ được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ chủ yếu là máy móc, công cụ, thiết bị, giống cây trồng, vật nuôi, hàng nông sản thực phẩm chế biến, các sản phẩm nghề và làng nghề... Đây là hội chợ lớn của khu vực đồng bằng Bắc Bộ nhằm quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, đồng thời cũng là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp tìm kiếm cơ  hội, thị trường, giới thiệu những thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế của tỉnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện, vững chắc của nông nghiệp nông thôn Việt Nam

Hội chợ diễn ra từ ngày 5 - 11/11. Trong thời gian diễn ra Hội chợ còn có các hội thảo, hội nghị, lớp học, chuyên đề, các hoạt động xúc tiến thương mại và chương trình ca múa nhạc phục vụ khách tham quan.

Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh cùng lãnh đạo Bộ Công Thương tham quan các gian hàng trưng bày tại Hội chợ                               

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Để góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của các tỉnh trong khu vực đồng bằng Bắc Bộ, từ năm 2005 UBND tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo thành công các kỳ Hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ. Đây sẽ là cầu nối hiệu quả để các doanh nghiệp mở rộng giao thương, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, phát triển thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập của các doanh nghiệp Việt Nam.

Thu Thủy

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày