Thứ 6, 26/07/2024, 09:25[GMT+7]

Ban Công tác Người cao tuổi tỉnh triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm

Thứ 2, 10/11/2014 | 16:14:17
1,642 lượt xem
Chiều ngày 10/11, Ban Công tác Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức họp triển khai nhiệm vụ công tác NCT những tháng cuối năm 2014. Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Công tác NCT tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Công tác Người cao tuổi tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Từ đầu năm đến nay, Ban Công tác NCT tỉnh phối hợp với ban đại diện hội NCT các cấp, các sở, ban, ngành chức năng thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc, triển khai kịp thời các chế độ, chính sách đối với NCT. Tính đến nay, toàn tỉnh có 57.961 NCT được hưởng trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng. Nhân dịp tết Nguyên đán năm 2014, đã có 31.239 NCT được mừng thọ, chúc thọ với tổng kinh phí gần 8 tỷ đồng. Bên cạnh sự chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với NCT, NCT cũng đã phát huy vai trò gương mẫu thực hiện các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tham gia phong trào khuyến học, khuyến tài... Tuy nhiên,  hộ nghèo là NCT còn chiếm tỷ lệ khá cao, công tác tuyên truyền và phổ biến chính sách đối với NCT còn chưa thường xuyên.

 

 Tại cuộc họp, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Công tác NCT tỉnh ghi nhận những kết quả mà Ban Công tác NCT tỉnh, ban đại diện hội NCT các cấp, các sở, ban, ngành chức năng trong công tác chăm sóc, thực hiện chính sách đối với NCT. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới tập trung kiện toàn ban công tác NCT các cấp theo Thông tư số 08/2014/TT-BNV của Bộ Nội vụ; thực hiện tốt công tác tuyên truyền các văn bản, quy định mới về chế độ, chính sách cho NCT; chuẩn bị danh sách NCT được tặng quà, mừng thọ, chúc thọ nhân dịp tết Nguyên đán năm 2015…

 

Tin, ảnh: Thanh Huyền

 

  • Từ khóa