Thứ 4, 03/07/2024, 04:19[GMT+7]

Hội Cựu chiến binh Thành phố  Tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

Thứ 3, 11/11/2014 | 14:12:03
3,462 lượt xem
Hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày truyền thống Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam (6/12/1989 – 6/12/2014), sáng ngày 11/11, Hội CCB thành phố Thái Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào “Cựu Chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2009-2014 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ thi đua giai đoạn 2014 - 2019.

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh trao Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu".

 

Đến dự có các đồng chí: Đỗ Đình An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; Nguyễn Ngọc Ý, Chủ tịch UBND Thành phố; Đàm Văn Biên, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh; các đồng chí đại diện các ban ngành, đoàn thể, chủ tịch hội CCB các xã, phường trong toàn Thành phố.

 

Trong 5 năm qua, cán bộ, hội viên Hội CCB Thành phố luôn tích cực tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở góp phần xây dựng địa phương vững mạnh. Các cấp hội thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên cùng nhân dân gương mẫu chấp hành các chủ trương, nghị quyết của Thành ủy, nhiệm vụ chính trị của Thành phố. Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” luôn được các cấp hội quan tâm, triển khai và có bước phát triển đồng đều, toàn diện, đặc biệt là phong trào thi đua vượt khó vươn lên đang được đẩy mạnh ở tất cả các cấp hội. Theo đó, để giúp hội viên có vốn phát triển kinh tế, Hội CCB Thành phố đã tín chấp với Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh giải ngân trên 25 tỷ đồng cho hơn 1200 lượt hội viên vay phát triển sản xuất. Toàn Hội có 91 doanh nghiệp do CCB làm chủ, giải quyết công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động với mức thu nhập bình quân trên 3 triệu đồng/người/tháng, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn Hội xuống còn 0,78%. Bên cạnh đó, phong trào hoạt động nghĩa tình cũng được Hội quan tâm, chú trọng và triển khai thực hiện có hiệu quả.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Đình An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đã biểu dương, ghi nhận những thành tích mà Hội CCB Thành phố đã đạt được trong 5 năm qua; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, cán bộ hội viên của Hội  gương mẫu trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; gương mẫu về đạo đức, lối sống, luôn đi đầu trong thực hiện các cuộc vận động, đặc biệt là việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; là tấm gương sáng về phẩm chất cho thế hệ trẻ noi theo; thường xuyên đổi mới tư duy, cách làm, thực hiện tốt chính sách nghĩa tình đồng đội; gương mẫu đi đầu trong bảo vệ trật tự an toàn xã hội, xây dựng tổ chức Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh, góp phần vào sự phát triển chung của Thành phố trong những năm tiếp theo.

 

Với những thành tích đã đạt được, Hội CCB Thành phố đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 9 tập thể và 10 cá nhân được UBND tỉnh, thành phố biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 5 năm “CCB gương mẫu”.

Tin, ảnh: Nguyễn Hậu

  • Từ khóa