Thứ 4, 22/05/2024, 11:05[GMT+7]

Mít tinh kỷ niệm ngày Công tác xã hội thế giới lần thứ 17

Thứ 3, 11/11/2014 | 15:45:04
787 lượt xem
Sáng 11/11, tại Hà Nội, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Hiệp hội Dạy nghề và Nghề công tác xã hội Việt Nam, Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội thế giới lần thứ 17 với chủ đề “Công tác xã hội Việt Nam – Khẳng định và phát triển”.

Trao giải cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Vũ Trọng Kim - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho rằng, hiện nay, công tác xã hội trở thành một nghề chuyên nghiệp, có vai trò quan trọng không những được nhà nước công nhận về mặt pháp lý, được xã hội thừa nhận, mà còn trực tiếp giải quyết được những vấn đề xã hội, vấn nạn xã hội, giải quyết mối quan hệ giữa con người với con người, giảm bất bình đẳng và mâu thuẫn trong xã hội, mang lại niềm vui, hạnh phúc góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, công bằng và tiến bộ xã hội, xây dựng và phát triển đất nước.

 

Đặc biệt, sau 4 năm thực hiện Đề án phát triển nghề công tác xã hội 2010– 2014 với sự nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương, công tác xã hội đã đạt được những kết quả bước đầu khá ấn tượng. Trên cả nước đã có hơn 40 trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành công tác xã hội…. Tuy nhiên, nhận thức của người dân về công tác xã hội còn chưa đầy đủ và sâu sắc.  Để công tác xã hội trở thành nghề chuyên nghiệp thực sự và hoạt động có hiệu quả cần có bước đi và lộ trình thích hợp.

 

Ông Vũ Trọng Kim đề nghị: “Các cơ sở đào tạo, nghiên cứu cần tổ chức nghiên cứu khoa học để nghiên cứu mô hình tổ chức công tác xã hội; hoàn thiện hệ thống pháp luật, cơ chế chính sách, tạo hành lang pháp lý cho việc phát triển nghề công tác xã hội; Đề nghị các tỉnh thành phố xây dựng kế hoạch triển khai đề án, chủ động bố trí nguồn nhân lực cho công tác xã hội; lồng ghép, xác định phát triển nghề Công tác xã hội là một nội dung của kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương; Tăng cường trao đổi kinh nghiệm về đào tạo, nghiên cứu và phát triển nghề Công tác xã hội với các tổ chức quốc tế trong khu vực và trên thế giới; Đội ngũ cán bộ, nhân viên, cộng tác viên công tác xã hội, cần tận tâm, tân tụ vì công việc vì công tác này đòi hỏi phải có đạo đức nghề nghiệp”.

 

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen cho 15 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác xã hội, trao cờ luân lưu ngày công tác xã hội thế giới lần thứ 18 cho Trường Đại học Công đoàn.

Theo vov.vn

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày