Chủ nhật, 28/07/2024, 23:35[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lắp đặt hệ thống lọc nước cho các hộ nghèo, cận nghèo xã Nam Chính

Thứ 4, 19/11/2014 | 13:43:37
1,081 lượt xem
Sáng ngày 19/11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Tiền Hải tổ chức lắp đặt hệ thống lọc nước cho các hộ nghèo, cận nghèo xã Nam Chính (Tiền Hải).

Hộ dân nghèo xã Nam Chính (Tiền Hải) tiếp nhận hệ thống lọc nước sạch.

62 hộ nghèo, cận nghèo trong xã được hỗ trợ lắp đặt hệ thống lọc nước bao gồm máy bơm nước và bình lọc inox; mỗi giờ một hệ thống  này sẽ lọc và cung cấp khoảng 1 đến 1,5m3 nước sạch. Việc lắp đặt hệ thống lọc nước nhằm giải quyết khó khăn về nhu cầu sử dụng nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày, bảo đảm cung cấp đủ nguồn nước an toàn cho các hộ dân thay cho việc thường xuyên phải dùng nước giếng khoan nhiễm mặn, nước ao tù.

Đây là một trong số nhiều hoạt động thuộc Dự án nâng cao năng lực và phát triển cộng đồng (OD4) do Hội Chữ thập đỏ Na Uy tài trợ. Ngoài ra, Dự án còn lắp đặt hệ thống lọc nước cung cấp nước sạch cho các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn xã; tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức về nước sạch và vệ sinh môi trường cho người dân trong xã. Tổng giá trị đầu tư của Dự án tại xã Nam Chính là trên 220 triệu đồng. 

Hoàng Lanh

  • Từ khóa