Thứ 6, 26/07/2024, 20:20[GMT+7]

Trao giải cuộc thi báo chí về phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em

Thứ 4, 19/11/2014 | 14:05:22
758 lượt xem
Sáng 18/11, tại Hà Nội, Báo Lao động và Xã hội phối hợp với Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức Lễ công bố và trao giải cuộc thi báo chí về đề tài “Phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em”.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Thị Thu Trang, Báo Phụ nữ TP.Hồ Chí Minh.

Theo Ban tổ chức (BTC), sau hơn 1 tháng phát động, cuộc thi báo chí viết về đề tài “Phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em” đã nhận được gần 500 tác phẩm dự thi qua đường bưu điện, nộp trực tiếp và qua email. 

Với chủ đề đang được xã hội đặc biệt quan tâm, BTC đã nhận được nhiều tác phẩm đặc sắc, đa dạng về nội dung và hình thức thể hiện của hầu hết các cơ quan báo chí lớn, có uy tín, có đông lượng độc giả trên cả nước. Các tác phẩm được xuất bản trên cả báo mạng, báo in; đặc biệt, các cơ quan báo chí địa phương cũng tích cực tham gia. Trong đó, nhiều tác phẩm về đề tài xâm hại, bạo lực trẻ em thu hút sự quan tâm của dư luận trong năm 2014 đều có mặt tham dự giải. Nhiều tác phẩm mang tính phát hiện, điều tra, đưa ra ánh sáng những khuất tất giúp cơ quan điều tra nhanh chóng vào cuộc. Bên cạnh đó, cũng có nhiều tác phẩm phản ánh thực trạng, nguyên nhân và đề xuất các giải pháp nhằm phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em.

 

Trong vòng chung khảo, BTC đã lựa chọn 11 tác phẩm để trao giải. Giải nhất thuộc về loạt bài gồm 13 kỳ “Vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề, Hà Nội” của tác giả Nguyễn Thị Thu Trang (Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh); 2 giải nhì gồm tác phẩm “Dạy trẻ tự kỷ bằng… khúc cây” của tác giả Lam Ngọc (Báo Thanh Niên) và “Giúp trẻ em yếu thế, không chỉ bằng sự hảo tâm” của tác giả Đặng Thanh Hà và nhóm phóng viên Kinh tế xã hội (Báo Nhân dân). 3 giải ba được trao cho các tác phẩm: “Cảnh báo tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em và giải pháp” của tác giả Hồng Liên (Tạp chí Gia đình và Trẻ em), “Phụ huynh bật khóc khi thấy khẩu phần ăn của con” của tác giả Lương Mỹ Hà (Báo Gia đình và Xã hội), “Tìm lời giải bài toán lao động trẻ em” của tác giả Vũ Thị Thanh Huệ (Báo Lào Cai).

 

Bên cạnh đó, BTC cũng trao 5 giải tư cho các tác phẩm: “Nữ sinh bị treo bảng “Tôi là người ăn trộm” tại Gia Lai” (Quỳnh Hoa – Thúy Hiền, Báo Văn hóa); “Khi cha mẹ chính là kẻ bạo hành” (Hương Vũ, Báo Công an nhân dân); “Thiếu tiền phòng nghỉ, nữ sinh 15 tuổi bị ép bán dâm” (Tuấn Ngoc – Vũ Hoài, Báo Pháp luật Việt Nam); “Cuộc giải cứu con tin ngoạn mục” (Cao Thị Lan Phương – Lý Thùy Trang, Báo Cần Thơ); “Chăm sóc “chồi non” nảy nở” (Minh Hà, Báo An ninh thủ đô).

 

Tại lễ công bố và trao giải, các tác giả cũng đã thảo luận, trao đổi những kinh nghiệm truyền thông về lĩnh vực phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em.

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa