Thứ 2, 01/07/2024, 15:21[GMT+7]

Tập huấn quản lý hậu cần phương pháp tránh thai và cung cấp dịch vụ tránh thai mới

Thứ 5, 20/11/2014 | 13:39:50
1,281 lượt xem
Sáng ngày 20/11/2014, Tổng cục Dân số - KHHGĐ phối hợp tổ chức Marie Stopes International Việt Nam và Sở Y tế khai mạc lớp tập huấn “Quản lý hậu cần phương pháp tránh thai và cung cấp dịch vụ que cấy tránh thai Femplant” cho cán bộ dân số, bác sĩ sản khoa thuộc Chi cục Dân số - KHHGĐ, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh và các bệnh viện đa khoa các huyện, thành phố.

Giảng viên đến từ Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em triển khai phần lý thuyết tại lớp tập huấn

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày gồm phần lý thuyết và thực hành. Nội dung tập huấn xoay quanh các vấn đề về kỹ năng và các bước thực hiện tư vấn, tiếp thị xã hội các biện pháp tránh thai đến cộng đồng, trong đó có que cấy tránh thai, giúp người dân lựa chọn và sử dụng các biện pháp tránh thai phù hợp, hiệu quả. Đặc biệt, lớp tập huấn đi sâu giới thiệu về kỹ thuật cấy que tránh thai mới Femplant, là một trong những biện pháp kế hoạch hóa gia đình đạt hiệu quả cao với nhiều ưu điểm như: tránh thai dài hạn trong thời gian 4 năm, tác dụng nhanh sau khi cấy…

Sau phần học lý thuyết, ngày 21/11 tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh, các bác sĩ sản khoa là học viên lớp tập huấn sẽ thực hành cấy que tránh thai Femplant và tiến hành cấy miễn phí cho những chị em có nhu cầu.

Hà Dung

  • Từ khóa