Chủ nhật, 19/05/2024, 07:03[GMT+7]

Nhiều chuyển biến về ATGT

Thứ 2, 08/11/2010 | 07:25:40
1,165 lượt xem
UBND tỉnh vừa tổ chức tổng kết tháng an toàn giao thông (9/2010) và sơ kết công tác an toàn giao thông (ATGT) 9 tháng năm 2010. Đồng chí Phạm Văn Ca, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh chủ trì cuộc họp.

Thanh niên tình nguyện tham gia bảo đảm ATGT. Ảnh: Ngọc Trâm

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, Ban ATGT các huyện, thành phố, các hội, tổ chức đoàn thể đã xây dựng kế hoạch tháng ATGT và có những hành động cụ thể. Các huyện, thành phố đã tổ chức đồng loạt ra quân ngày 31/8/2010 và tổ chức giải phóng hành lang giao thông.

Toàn tỉnh đã huy động 151 ô tô các loại, 3 nghìn mô tô, 3.500 cán bộ, nhân dân, học sinh, sinh viên và các thầy cô giáo tham gia hưởng ứng tháng ATGT. Đồng thời có các biện pháp tuyên truyền giáo dục pháp luật thông qua nhiều hình thức khác nhau, như phát tờ rơi, băng rôn, khẩu hiệu, sân khấu hóa...

Về tình hình giao thông 9 tháng năm 2010, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể đã xây dựng chương trình công tác ngay từ đầu năm nên nhiều hoạt động về bảo đảm trật tự ATGT được triển khai sớm. Phong trào toàn dân tham gia giữ gìn trật tự ATGT được duy trì, nhiều tổ tự quản, thanh niên tình nguyện ở các địa phương, đơn vị hoạt động đạt hiệu quả cao.

Toàn tỉnh tai nạn giao thông đường bộ 9 tháng xảy ra 53 vụ, chết 46 người, bị thương 25 người. So với cùng kỳ năm 2009 giảm tai nạn 2 vụ, người chết không tăng không giảm, bị thương giảm 13 người. Riêng tháng ATGT xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm chết 4 người, bị thương 1 người; số người chết không tăng không giảm, bị thương giảm 1 người. Về đường thủy 9 tháng không xảy ra vụ việc nào.

Sau khi nghe các ban, ngành, đoàn thể tham gia góp ý kiến, đồng chí Phó chủ tịch kết luận: Để bảo đảm ATGT những tháng còn lại năm 2010 và những năm tiếp theo, Sở GTVT cần rà soát lại các vị trí có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao, như ở các ngã tư, đường chưa có giải phân cách... để có biện pháp xử lý.

Tập trung ngăn chặn những hành vi lấn chiếm hành lang giao thông và phải xử lý nghiêm các điểm vi phạm. Các trường hợp vi phạm ATGT là cán bộ, công chức, viên chức cần thông báo đến cơ quan, đơn vị người đó công tác. Nhằm phát huy hiệu quả hoạt động lực lượng công an xã, các tổ tự quản về bảo đảm trật tự ATGT, các hợp lý hơn.

Nguyên Bình

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày