Thứ 7, 27/07/2024, 04:20[GMT+7]

Triển khai Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi, bổ sung năm 2014

Thứ 6, 28/11/2014 | 15:41:08
767 lượt xem
Sáng ngày 27/11, Sở Y tế phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh và Dự án Hỗ trợ y tế các tỉnh Ðông Bắc Bộ và đồng bằng sông Hồng tổ chức hội nghị triển khai Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) sửa đổi, bổ sung năm 2014 tới lãnh đạo các huyện, thành phố, các sở, ban, ngành, các đơn vị y tế trong tỉnh.

Các đại biểu dự và phát biểu ý kiến tại hội nghị.

 

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT; nghị định của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BHYT. Ðồng thời nghe phổ biến những khái niệm mới, quy định cụ thể và những nội dung mới của Luật BHYT sửa đổi, bổ sung năm 2014 như: Ðiều chỉnh phạm vi quyền lợi BHYT, nâng mức hưởng BHYT; sửa đổi, bổ sung nhóm đối tượng tham gia BHYT; mức đóng và trách nhiệm đóng BHYT; phân bổ, quản lý và sử dụng quỹ BHYT; trách nhiệm quản lý đối tượng và lập danh sách tham gia BHYT; mở thông tuyến khám chữa bệnh BHYT; phân bổ sử dụng quỹ, sử dụng BHYT và quy định mới về xử lý vi phạm… Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2015. Các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Luật BHYT thời gian qua, đồng thời bàn biện pháp để thực hiện hiệu quả Luật BHYT sửa đổi, bổ sung năm 2014.

 

Ðồng chí Phạm Văn Dịu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế đề nghị ngành BHXH, ngành Y tế tăng cường hơn nữa công tác phối hợp với các ngành, các cấp trong tuyên truyền, phổ biến, triển khai Luật BHYT sửa đổi, bổ sung năm 2014. Ðồng thời tăng cường đổi mới quy trình khám chữa bệnh, giám định, thanh toán BHYT, giảm phiền hà, tạo thuận lợi cho người dân tham gia BHYT và bảo đảm quyền lợi khi khám chữa bệnh BHYT, góp phần thực hiện nghiêm chế độ, chính sách về BHYT của Ðảng và Nhà nước.

Hà Dung

 

  • Từ khóa