Thứ 6, 26/07/2024, 20:19[GMT+7]

Khối thi đua MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội Tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2014

Thứ 4, 10/12/2014 | 18:24:03
865 lượt xem
Chiều ngày 10/12, tại Liên đoàn Lao động tỉnh, Khối thi đua MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2014, xếp loại thi đua năm 2014, bầu trưởng, phó khối và ký giao ước thi đua năm 2015. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự và chỉ đạo.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2014, Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, cơ bản hoàn thành chương trình công tác và chỉ tiêu thi đua đề ra. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động, gắn với nội dung xây dựng nông thôn mới, kỷ niệm 66 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc được các đơn vị trong Khối tổ chức phát động với nhiều nội dung ý nghĩa, thiết thực, có sự gắn kết thúc đẩy lẫn nhau, được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên, đạt kết quả cao.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã điểm lại những thành tựu tỉnh đã đạt được trong năm 2014 về các mặt kinh tế, văn hóa – xã hội, y tế, an ninh quốc phòng, cải cách hành chính… Đồng chí biểu dương những đóng góp của MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội như đã tuyên truyền tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương và từng đoàn thể; phát động được các phong trào thi đua, các cuộc vận động rộng khắp, thiết thực; tổ chức mỗi đoàn thể được củng cố, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, sự gắn kết, phối hợp giữa các tổ chức trong Khối tốt hơn. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ ra các mặt tồn tại và yêu cầu các đoàn thể phải xác định rõ mục tiêu, nội dung và tiêu chí của từng đơn vị trong các phong trào thi đua để bảo đảm bình đẳng trong đánh giá và phát huy lợi thế so sánh; cần tham gia, vào cuộc những việc lớn, việc khó, việc phức tạp; Trưởng Khối thi đua nêu cao vai trò đôn đốc, kiểm tra thường xuyên để trao đổi, thảo luận kịp thời.

Để thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu năm 2015, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị mỗi tổ chức trong Khối quán triệt quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, để mỗi hội viên và tầng lớp nhân dân hiểu và ủng hộ; bám sát nhiệm vụ chính trị cụ thể của từng đơn vị để phát động và tổ chức phong trào thi đua, trong đó phải nhấn mạnh cụ thể về mục tiêu, nội dung, tiêu chí. Qua tổng kết toàn Khối, từng tổ chức thành viên nghiêm túc kiểm điểm, rút ra bài học để tham gia vào phong trào thi đua của Khối và thực hiện mục tiêu chính trị của tỉnh hiệu quả hơn trong năm 2015; từng tổ chức tiếp tục củng cố nội dung, phương thức hoạt động, sát hơn nhiệm vụ chính trị, gần hơn nhu cầu và lợi ích chính đáng của hội viên để có chỗ đứng thật sự trong hội viên và trong xã hội; mỗi tổ chức tích cực thực hiện quy chế giám sát, phản biện, góp ý xây dựng theo quyết định 217, 218 – QĐ/TW của Bộ Chính trị. Mỗi tổ chức nắm bắt, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng, vấn đề trong nội bộ nhân dân và đề xuất được giải pháp giải quyết. Cuối cùng, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tin tưởng trong năm 2015, mỗi thành viên của Khối sẽ tiếp tục phát huy thành tích, kinh nghiệm, khắc phục tồn tại để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Mai Hiền

  • Từ khóa