Thứ 7, 10/08/2024, 04:25[GMT+7]

Bàn giao 1551 hồ sơ, kỷ vật của cán bộ đi B cho các huyện, thành phố

Thứ 5, 18/12/2014 | 16:12:17
412 lượt xem
Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, chiều ngày 18/12, Sở Nội vụ tổ chức lễ bàn giao hồ sơ cán bộ đi B cho UBND các huyện, thành phố để các địa phương trao trả trực tiếp cho cán bộ đi B và thân nhân họ nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đồng chí Trần Hồng Sơn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ trao 205 hồ sơ, kỷ vật của cán bộ đi B cho Phòng Nội vụ huyện Vũ Thư.

 Tại buổi lễ, 1551 hồ sơ, kỷ vật của cán bộ đi B đã được Sở Nội vụ trao lại cho UBND các huyện, thành phố. Đây là việc làm thiết thực, thể hiện sự tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước với những người có công với cách mạng; cung cấp thêm thông tin để các địa phương có cơ sở giải quyết chế độ, chính sách cho cán bộ đi B. Thông qua việc làm này nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các cơ quan, tổ chức trong việc bảo vệ và phát huy giá trị của tài liệu lưu trữ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Hồng Sơn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ đề nghị UBND các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng ý nghĩa của việc trao trả hồ sơ, kỷ vật cho cán bộ đi B và danh sách cán bộ đi B; tổ chức bàn giao, trao trả hồ sơ, kỷ vật bảo đảm diễn ra an toàn, đúng đối tượng, trang trọng, không phô trương hình thức và trao trả trực tiếp cho cán bộ đi B hoặc thân nhân của họ; đến hết tháng 6/2015, hồ sơ nào chưa có người nhận thì bàn giao lại cho Chi cục Văn thư lưu trữ bảo quản.

Đỗ Hiền

  • Từ khóa