Thứ 3, 02/07/2024, 22:15[GMT+7]

Khen thưởng đột xuất 2 cá nhân có thành tích hiến máu cứu người bệnh

Thứ 2, 22/12/2014 | 14:36:55
1,196 lượt xem
Ngày 22/12, Sở Y tế đã tổ chức trao thưởng đột xuất cho 2 cá nhân của Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân vì có thành tích tiêu biểu hiến máu cứu người bệnh trong tình huống nguy kịch.

Đồng chí Đỗ Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế trao thưởng cho 2 y sĩ tiêu biểu trong phong trào hiến máu cứu người bệnh.

 

Hai cá nhân được khen thưởng là y sĩ Trần Thị Thu Hương và Phạm Thị Hà, công tác tại Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân. Đây là 2 y sĩ có  thành tích nhiều lần tình nguyện hiến máu của Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân. Gần đây nhất, ngày 10/12, hai y sĩ đã kịp thời hiến máu cho một sản phụ trong tình huống nguy kịch, cần truyền máu gấp trong khi lượng máu từ người thân không đủ, máu xin tăng cường từ tuyến trên chưa về kịp.

 

Thay mặt lãnh đạo Sở Y tế, đồng chí Đỗ Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở biểu dương, khen ngợi hành động ý nghĩa, đáng trân trọng, tôn vinh của hai y sĩ khi vừa làm nhiệm vụ cấp cứu, vừa hiến máu cứu người bệnh, Đồng thời đề nghị Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân tiếp tục khen thưởng, nêu gương những cá nhân có thành tích tiêu biểu hiến máu cứu người bệnh để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển.

 

Nhân dịp này, đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế phát động tới toàn thể cán bộ, nhân viên ngành Y tế nói chung, Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân nói riêng, tiếp tục đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện, xây dựng ngân hàng máu sống trong đội ngũ cán bộ y, bác sĩ, nhân viên ngành Y, sẵn sàng hiến máu cấp cứu người bệnh khi có yêu cầu.

Hà Dung

 

 

  • Từ khóa