Chủ nhật, 04/08/2024, 03:18[GMT+7]

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tuyên dương 94 tập thể, cá nhân tiêu biểu

Thứ 3, 30/12/2014 | 14:46:29
692 lượt xem
Sáng ngày 30/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2014. Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tới dự.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều thành tích trong công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2014.

 

Năm 2014, các cấp hội phụ nữ đã có nhiều biện pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, lồng ghép các hoạt động; phối hợp khai thác nguồn lực, xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, ưu tiên các hoạt động tại cơ sở… góp phần nâng cao kiến thức, nhận thức về mọi mặt cho hội viên, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và các đề án, các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Hội phụ nữ các cấp đã huy động tiết kiệm trên 82,4 tỷ đồng, cho hơn 30.000 hội viên vay hơn 60 tỷ đồng để phát triển kinh tế; có 73,2% gia đình hội viên phụ nữ đạt danh hiệu “Gia đình 5 không, 3 sạch”, có 18,2% hội viên đạt danh hiệu “Phụ nữ xuất sắc”…

           

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã sơ kết việc thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Namon> thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước” (Đề án 343) và Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt” (Đề án 704) năm 2014. Việc triển khai thực hiện 2 đề án trên đã nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, sự tích cực tham gia của cán bộ, hội viên góp phần tác động tích cực đến thái độ, nhận thức, hành vi của các tầng lớp phụ nữ trong việc gìn giữ, phát huy phẩm chất, đạo đức truyền thống của phụ nữ Việt Nam thời kỳ mới, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị.

           

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các cấp hội phụ nữ trong việc phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, hội phụ nữ các cấp cần chủ động tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động, các phong trào của Hội, các hoạt động tham mưu với các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành chăm lo, động viên cán bộ hội cơ sở; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; tham gia lập thành tích chào mừng, đặc biệt tham gia vào văn kiện đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng…

           

Tại hội nghị, 94 tập thể, cá nhân phụ nữ tiêu biểu được nhận bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh.

Tin, ảnh: Xuân Phương

  • Từ khóa