Thứ 4, 07/08/2024, 01:19[GMT+7]

Thăm, tặng quà, chúc tết các hộ nghèo và gia đình chính sách

Chủ nhật, 08/02/2015 | 18:34:19
1,432 lượt xem

Các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng quà các cựu thanh niên xung phong, phụ nữ nghèo xã Thụy Văn (huyện Thái Thụy).

 

Nhân dịp chuẩn bị đón tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, vừa qua, các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam; Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã đến thăm, chúc tết, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng: Nguyễn Thị Sang, Nguyễn Thị Dũng, Nguyễn Thị Rôi (xã Thụy Xuân), các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ nghèo xã Thụy Văn, gia đình các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc ở xã Hồng Quỳnh (huyện Thái Thụy). Các đồng chí bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các cựu thanh niên xung phong, các gia đình chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc đã và đang góp phần vào sự nghiệp bảo vệ đất nước. Sau khi ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống các gia đình, các đồng chí đã trao quà và chúc các gia đình đón tết Nguyên đán Ất Mùi đầm ấm, vui vẻ.

 

Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cùng lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện Quỳnh Phụ đã đến thăm, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại xã An Khê, phụ nữ nghèo và nạn nhân chất độc da cam xã An Đồng (huyện Quỳnh Phụ).

 

 

* Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh phối hợp với Hội Cựu TNXP huyện Đông Hưng tổ chức trao 125 suất quà tết (tổng giá trị gần 40 triệu đồng) cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Được biết, trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, các cấp hội cựu TNXP trong tỉnh trao 3.295 suất quà với tổng giá trị khoảng 682,5 triệu đồng cho các cựu thanh niên TNXP có hoàn cảnh khó khăn và có nhiều đóng góp cho xã hội. Số quà này do Trung ương Hội Cựu TNXP, UBND tỉnh, các nhà hảo tâm hỗ trợ.

 

Đây là hoạt động thiết thực giúp các cựu thanh niên xung phong đón tết Nguyên đán vui tươi, đầm ấm, đồng thời cũng thể hiện sự tri ân của cộng đồng đối với những đóng góp của các cựu TNXP.

 

formulas>

Các đại biểu cắt băng khánh thành “Đường thanh niên xung phong xã Lô Giang”.

Hội Cựu TNXP tỉnh, Hội Cựu TNXP huyện Đông Hưng, Hội Cựu TNXP xã Lô Giang (Đông Hưng) tổ chức cắt băng khánh thành “Đường thanh niên xung phong”. “Đường thanh niên xung phong xã Lô Giang” dài gần 700m, nối giữa 2 thôn Hoàng Nông và Phú Nông được làm theo tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn mới với kinh phí khoảng 700 triệu đồng do nhân dân đóng góp, xi măng của UBND tỉnh hỗ trợ, các cựu TNXP xã Lô Giang đóng góp ngày công thực hiện.

 

* Đồng chí Nguyễn Thanh Cầm, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã trao học bổng cho 34 em học sinh khiếm thị học tiền hòa nhập và hòa nhập tại các trường trên địa bàn thành phố Thái Bình thuộc Hội Người mù tỉnh. Ngoài ra, Hội Khuyến học tỉnh đã trao 61 suất học bổng cho các em học sinh THPT các huyện Hưng Hà, Quỳnh Phụ, Thái Thụy, thành phố Thái Bình, là những học sinh vượt khó học giỏi với tổng số tiền 40 triệu đồng.

 

formulas>

 

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh khiếm thị.

 

Đây là hoạt động hàng năm của Hội Khuyến học tỉnh giúp các em bớt khó khăn và ấm áp hơn nhân dịp tết đến xuân về, tạo động lực để các em vượt khó, thực hiện ước mơ thoát nghèo, phấn đấu thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, phấn đấu thành người công dân tốt góp phần xây dựng quê hương ngày một mạnh giàu.

 

* Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”.

 

formulas>

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Tỉnh ủy viên, Trưởng  ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh trao quà cho thanh niên khuyết tật.

 

Tại chương trình, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh đã tặng 40 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho các thanh niên khuyết tật; chị Phạm Tú Anh, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên Khuyết tật tỉnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật huyện Đông Hưng tặng xe lăn cho 1 trẻ em khuyết tật. Những món quà này tuy nhỏ nhưng góp phần mang lại niềm vui, sự ấm áp cho các bạn trẻ thiếu may mắn trong dịp tết Nguyên đán, đồng thời thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của tuổi trẻ Thái Bình.

 

* Tại Hội Người mù tỉnh, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tổ chức tặng quà tết cho học sinh khiếm thị đang học tập tại các trường trên địa bàn thành phố Thái Bình. 

 

formulas>

 

30 suất quà, trị giá 200.000 đồng/suất đã được Ban Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trao tặng cho các em học sinh khiếm thị. Đây là hoạt động an sinh, thể hiện sự quan tâm của đội ngũ cán bộ, nhân viên ngân hàng đối với các em nhỏ kém may mắn nhân dịp tết đến xuân về.

 

* Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại chúng Việt Nam Chi nhánh Thái Bình phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng 50 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách các phường Đề Thám, Quang Trung, Phúc Khánh, Bồ Xuyên, Trần Lãm (thành phố Thái Bình).

 

 

formulas>

formulas>

 

Đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại chúng Việt Namon> Chi nhánh Thái Bình tặng quà cho hộ nghèo phường Bồ Xuyên (thành phố Thái Bình).

 

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng phong trào “Vận động tặng quà tết Ất Mùi năm 2015” của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhằm chia sẻ những khó khăn đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật trên toàn tỉnh trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015.

 

Nhóm PV và CTV

  • Từ khóa