Chủ nhật, 19/05/2024, 08:43[GMT+7]

Thành phố Thái Bình Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác cán bộ nữ

Thứ 6, 19/11/2010 | 16:30:27
1,845 lượt xem
Mấy năm gần đây, được sự quan tâm của Thành ủy – HĐND – UBND Thành phố và sự phối hợp giúp đỡ của các ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các xã, phường, công tác cán bộ nữ Thành phố đạt được kết quả đáng khích lệ. Đội ngũ cán bộ nữ Thành phố trưởng thành cả về số lượng và chất lượng.

Để có được cán bộ nữ ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng, công tác phát triển đảng viên nữ được các cấp, các ngành quan tâm. Ảnh: Minh Đức

Công tác quy hoạch, sắp xếp, bố trí, bổ nhiệm cán bộ, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý được các cấp ủy Đảng, các ngành quan tâm. Công tác đánh giá cán bộ nữ được chú trọng.

 

Ban Thường vụ Hội phụ nữ Thành phố tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy xây dựng chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 16 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường công tác cán bộ nữ trong tình hình mới”, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy về “Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo quản lý”.

 

Chủ động tham mưu tạo điều kiện đưa cán bộ nữ đi đào tạo, bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ; đồng thời có kế hoạch cán bộ nguồn nhân sự chuẩn bị cho Đại hội phụ nữ nhiệm kỳ tới. Tính từ đầu năm 2009 đến nay, Thành ủy đã chọn cử đi học lớp trung cấp chính trị 13 đồng chí, 28 đồng chí đi học chuyên môn.

 

 Các cấp ủy Đảng thường xuyên chăm lo bồi dưỡng phát triển Đảng trong nữ thanh niên, nữ lao động, nữ sinh viên, cán bộ nữ trong tổ chức mặt trận, đoàn thể và các ngành có đông nữ như: ngành y tế, ngành giáo dục.

 

Bình quân hàng năm tỷ lệ đảng viên nữ được kết nạp chiếm trên 50% trong tổng số đảng viên được kết nạp. Từ năm 2009 đến nay, trong số 192 đảng viên mới kết nạp ở Đảng bộ Thành phố có 119 là nữ, chiếm 61%. Hiện nay Đảng bộ Thành phố có 3.415 đảng viên nữ, chiếm 35,2% đảng viên trong toàn đảng bộ.

 

Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010-2015, số nữ tham gia cấp ủy Thành phố chiếm 14,2%, tăng 6,47% so với nhiệm kỳ trước. Có 1 đồng chí tham gia Ban Thường vụ Thành ủy giữ chức Trưởng ban Dân vận, 1 đồng chí được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND Thành phố.

 

Nữ cấp ủy cơ sở chiếm 22,3%, tăng 6,3% so với nhiệm kỳ trước. Phường Đề Thám và Kỳ Bá có tỷ lệ nữ cấp ủy cao. Trong tổng số đại biểu HĐND Thành phố, nữ chiếm 21,6%, đại biểu HĐND xã, phường nữ chiếm 20,6%. Trưởng phó các ban, ngành, đoàn thể Thành phố là nữ có 27 chị. Bí thư Đảng bộ phường, xã là nữ có 1 đồng chí, Phó bí thư Đảng bộ là nữ có 2 đồng chí. 6 nữ là Phó Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch HĐND. 37 đồng chí là trưởng các ngành, đoàn thể ở cơ sở.

 

Trong lĩnh vực giáo dục, tỷ lệ giáo viên nữ chiếm trên 90%. Hiệu trưởng các trường học là nữ chiếm 70,5%, phó hiệu trưởng nữ chiếm 85,2%. Tiêu biểu nữ cấp ủy cơ sở nhiều năm như chị Vũ Thị Sen – Hiệu trưởng trường mầm non 1/6 được phong tặng nhà giáo ưu tú, chị Vũ Tuyết Hoa – Bí thư chi bộ, Giám đốc trung tâm Kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp Thành phố được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng lao động sáng tạo...

 

Trong lĩnh vực y tế, chị em đang công tác ở Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm y tế Thành phố và khối xã, phường chiếm tỷ lệ 80%. Các chị giữ chức vụ phó Giám đốc Bệnh viện và Trung tâm y tế Thành phố 100% là nữ. Trạm trưởng y tế cơ sở là nữ có 7/19. Trong số cán bộ nữ từ Thành phố đến cơ sở có 7 là thạc sĩ, 1 nhà giáo ưu tú.

 

Dù trong mọi hoàn cảnh và ở lĩnh vực công tác nào các cán bộ phụ nữ ở Thành phố vẫn luôn xác định rõ vai trò trách nhiệm quyết tâm khắc phục mọi khó khăn phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền từ Thành phố đến cơ sở.

Nguyễn Quỳnh Ngọc

(Thành phố Thái Bình)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày