Thứ 4, 31/07/2024, 21:26[GMT+7]

Sôi động tết trồng cây

Thứ 5, 26/02/2015 | 08:12:53
912 lượt xem
Hưởng ứng phong trào tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, mừng Ðảng, mừng xuân và góp phần cải thiện môi trường, trong ngày mùng 6 tết (24/2), đông đảo cán bộ, nhân dân các địa phương trong tỉnh nô nức hưởng ứng tết trồng cây.

Nhân dân xã Minh Quang (Vũ Thư) trồng cây đầu xuân.

 

Tại xã Minh Quang (Vũ Thư), từ 7 giờ sáng ngày mùng 6 tết, đông đảo cán bộ, người dân và các em học sinh địa phương đến dự lễ phát động tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Dù đã ở tuổi 80, song bà Bùi Thị Chuột, thôn Trực Nho vẫn rất hăng hái tham gia trồng cây. Từ nhiều năm nay, năm nào tôi cũng tham gia tết trồng cây. Mỗi lần trồng cây tôi lại nhớ Bác Hồ và gắng làm theo lời Bác dạy để làm gương cho con cháu học tập. Không chỉ trong dịp tết trồng cây, những năm qua, với phương châm “Mỗi người trồng ít nhất một cây, trồng ở tất cả những nơi nào có thể trồng được”, tránh phô trương hình thức, huyện Vũ Thư đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc trồng cây. Chính quyền và nhân dân địa phương đã đóng góp công sức trồng được hàng trăm nghìn cây xanh, góp phần xây dựng môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp. Ngay tại lễ phát động, cán bộ và nhân dân địa phương đã trồng được 50 cây xanh.

 

 Học sinh Trường THCS Minh Quang (Vũ Thư) tham gia tết trồng cây.

 

Hưởng ứng tết trồng cây năm nay, tại Trạm Kiểm soát Biên phòng cồn Vành (Ðồn Biên phòng Cửa Lân), đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân hưởng ứng tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Trung tá Lâm Mạnh Hồi, Ðồn trưởng Ðồn Biên phòng Cửa Lân chia sẻ: Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ là hoạt động ý nghĩa, góp phần vào việc phát triển cây xanh, rừng ngập mặn ở địa phương. Thông qua đó, cán bộ và chiến sĩ Ðồn Biên phòng Cửa Lân góp sức nhỏ bé của mình vào hoạt động làm xanh - sạch - đẹp đơn vị nói riêng và địa bàn đóng quân nói chung, đồng thời góp sức bảo vệ vành đai biên giới biển, tăng cường tình đoàn kết gắn bó với nhân dân. Ðược biết, trong năm 2014, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Tiền Hải đã tích cực trồng, chăm sóc, bảo vệ hàng trăm nghìn cây xanh các loại, nhất là trồng rừng ngập mặn bảo vệ vùng biên giới biển và chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

 

Cũng như hai địa phương trên, trong sáng ngày mùng 6 tết, các huyện Ðông Hưng, Hưng Hà, Kiến Xương, Thái Thụy và Thành phố đã phát động tết trồng cây mừng Ðảng, mừng xuân thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Ngay sau lễ phát động, hàng trăm cây xanh đã được trồng đúng quy cách, bảo đảm khả năng sống cao. Cùng với đó, các địa phương cũng giao chỉ tiêu trồng cây cho các xã, thị trấn để trồng trong mùa xuân. Theo kế hoạch, trong đợt này huyện Ðông Hưng phấn đấu trồng trên 300.000 cây, trong đó tập trung trồng các loại cây ăn quả, cây dược liệu; huyện Kiến Xương phấn đấu trồng 10.000 cây; huyện Hưng Hà trồng 130.000 - 135.000 cây. Bà Nguyễn Thị Nga, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: Năm 2014, hưởng ứng phong trào tết trồng cây toàn tỉnh trồng được trên 1 triệu cây xanh các loại. Ngoài các loại cây lâu năm, nhân dân các địa phương còn chú trọng trồng các loại cây cho quả nhanh, bổ dưỡng, phục vụ thiết thực sức khỏe và cuộc sống. Trong năm 2015, các địa phương trong tỉnh phấn đấu trồng trên 1,1 triệu cây xanh nhằm cải thiện môi trường sống và phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với trồng cây bóng mát, các địa phương ven biển cũng tập trung triển khai kế hoạch trồng rừng ngập mặn.

 

Tết trồng cây là một nét đẹp văn hóa, việc trồng cây mang lại nhiều nguồn lợi kinh tế to lớn, góp phần cải thiện đời sống của nhân dân. Do vậy, các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân trong tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt trồng cây, trồng rừng, đi đôi với bảo vệ, quản lý, chăm sóc để cây trồng, rừng trồng sống và phát triển tốt “Làm cho đất nước càng ngày càng xuân” như lời Bác kính yêu đã dạy.

Mai Thư

 

  • Từ khóa