Thứ 4, 24/07/2024, 12:32[GMT+7]

“Đêm Blouse Trắng” tôn vinh cán bộ ngành Y tế và phát động “Quỹ vì bệnh nhân nghèo”

Thứ 5, 26/02/2015 | 19:24:03
919 lượt xem
Tối ngày 25/2, tại Trung tâm hội nghị tỉnh đã diễn ra “Đêm Blouse Trắng” trong chương trình “Ngày hội sức khỏe năm 2015”. Chương trình do Sở Y tế phối hợp với Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế tổ chức nhân kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam và chào mừng ngành Y tế Thái Bình đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Đến dự có các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý

Các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng Kỷ vật tôn vinh người cán bộ y tế tiêu biểu.

 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phạm Văn Dịu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế nêu bật ý nghĩa “Đêm Blouse Trắng” nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu của ngành Y tế Thái Bình trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân; xây dựng “Quỹ vì bệnh nhân nghèo”, trao quà hỗ trợ bệnh nhân nặng có hoàn cảnh khó khăn; khuyến khích con cán bộ, viên chức ngành Y tế học giỏi... Thay mặt cán bộ, viên chức ngành Y tế, đồng chí Phạm Văn Dịu cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Y tế, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự ủng hộ, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tập thể, cá nhân đã đồng hành cùng ngành Y tế thực hiện công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đồng thời mong nhận được sự chia sẻ, cảm thông của người bệnh, của nhân dân với những khó khăn, hy sinh của các thế hệ thầy thuốc trong những năm qua.

 

Trong “Đêm Blouse Trắng”, 50 cá nhân điển hình tiên tiến, có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân của ngành Y tế Thái Bình đã được vinh danh. Nhân dịp này, Sở Y tế, Báo Sức khỏe và Đời sống tặng giấy khen, phần thưởng tổng trị giá trên 200 triệu đồng cho 142 con cán bộ, viên chức, người lao động ngành Y tế có thành tích tiêu biểu trong học tập.

 

Hưởng ứng phát động xây dựng “Quỹ vì bệnh nhân nghèo”, trong “Đêm Blouse Trắng”, đã có 30 đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ tổng số tiền hơn 300 triệu đồng. Cũng trong đêm hội, “Quỹ vì bệnh nhân nghèo” đã tặng quà và tiền mặt trị giá 3 triệu đồng/người cho 10 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

Hà Dung

  • Từ khóa