Thứ 2, 29/07/2024, 17:26[GMT+7]

Xử lý nghiêm hành vi trục lợi từ tiêm chủng dịch vụ

Thứ 3, 10/03/2015 | 07:29:59
863 lượt xem
Chiều 9/3, Bộ Y tế có văn bản khẩn yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi trục lợi từ tiêm chủng dịch vụ.

Ảnh minh họa.

 

Thông tin trên được nêu rõ trong công văn khẩn Bộ Y tế gửi các sở y tế, các đơn vị y tế về việc triển khai điểm tiêm vaccine tiêm chủng mở rộng tại cơ sở tiêm chủng dịch vụ.

 

Trong đó, Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các cơ sở y tế có liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi trục lợi từ tiêm chủng dịch vụ và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu các cơ sở tiêm chủng dịch vụ không thực hiện việc cung ứng hoặc không bảo đảm đủ các vaccine phòng các bệnh thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng mà cơ sở đó thực hiện tiêm chủng dịch vụ.

 

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, hiện nay, do việc cung cấp vaccine 6 trong 1 và 5 trong 1 của Công ty Glaxo SmithKline và Sanofi Pasteur bị gián đoạn nên đã làm cho việc cung ứng dịch vụ tiêm chủng ngoài chương trình tiêm chủng mở rộng không đáp ứng được nhu cầu của nhân dân đối với các loại vaccine trên.

 

Tình trạng trên xảy ra đặc biệt phức tạp ở một số thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa