Thứ 7, 27/07/2024, 02:26[GMT+7]

Chi hội Phụ nữ thôn Luật Ngoại 1 Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc

Thứ 3, 10/03/2015 | 08:28:43
1,162 lượt xem
Ðẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững… Chi hội Phụ nữ thôn Luật Ngoại 1 (xã Quang Lịch, huyện Kiến Xương) đã đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng giấy khen.

Phụ nữ thôn Luật Ngoại 1, xã Quang Lịch (Kiến Xương) cấy lúa vụ xuân năm 2015.

 

Với 225 hội viên tham gia sinh hoạt (chiếm tỷ lệ 88%), Ban Chấp hành Chi hội Phụ nữ thôn Luật Ngoại 1 đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp đến với hội viên, phụ nữ để chị em biết, hiểu và thực hiện, trong đó tập trung vào các chính sách về phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Vận động chị em tích cực chuyển đổi cơ cấu kinh tế, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đầu tư các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, xây dựng mô hình kinh tế VAC. Thực hiện chương trình thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững, Chi hội đã thành lập tổ tiết kiệm phụ nữ với 41 thành viên tham gia, số tiền tiết kiệm tính đến giữa tháng 12/2014 là 48,4 triệu đồng và đã có 6 hội viên được vay vốn từ tổ tiết kiệm này. Chi hội còn tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải quyết cho 35 hội viên vay 429,5 triệu đồng đầu tư phát triển kinh tế hộ gia đình. Cùng với việc tạo điều kiện hỗ trợ về vốn, Chi hội luôn xác định việc nâng cao trình độ, kiến thức và chuyển giao khoa học kỹ thuật cho chị em là việc làm không thể thiếu trong phát triển kinh tế. Trong những năm qua, Chi hội đã tạo điều kiện cho hội viên tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, giúp chị em có thêm kiến thức, áp dụng trong sản xuất, chăn nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Bên cạnh đó, Chi hội cũng tích cực vận động gia đình hội viên cấy lúa giống, góp phần tăng thu nhập cho gia đình đồng thời vận động các hộ khá giúp đỡ các hộ phụ nữ nghèo, hỗ trợ vốn vay, kiến thức làm ăn, ngày công, cho mượn cây, con giống… Bằng những hoạt động thiết thực, 5 năm qua, thôn Luật Ngoại 1 có 13 hộ đã thoát nghèo, trong đó có 6 hộ do phụ nữ làm chủ.

 

Ngoài hoạt động hỗ trợ chị em phát triển kinh tế gia đình, Chi hội Phụ nữ thôn Luật Ngoại 1 còn vận động hội viên trong độ tuổi về khám sức khỏe và thực hiện kế hoạch hóa gia đình, góp phần để thôn Luật Ngoại 1 trở thành thôn 5 năm liền không có người sinh con thứ ba trở lên. Bên cạnh đó, việc chăm lo đời sống về mặt tinh thần cũng được Chi hội quan tâm như: vận động, khuyến khích chị em tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ do địa phương tổ chức và các dịp 20/10, 8/3 hằng năm. Các hoạt động thăm hỏi, động viên Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hội viên, trẻ em, thanh niên lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được Chi hội đặc biệt quan tâm.

 

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Chi hội Phụ nữ thôn Luật Ngoại 1 tiếp tục vận động chị em phát huy nội lực của bản thân và gia đình, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tiết kiệm tín dụng, vận động, tạo điều kiện để hội viên, phụ nữ tham gia các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật… phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Phương Chi

 

Chị Cao Thị Bông, Chủ tịch Hội LHPN xã Quang Lịch

 

Chi hội Phụ nữ thôn Luật Ngoại 1 là chi hội dẫn đầu toàn diện của xã. 5 năm qua đã có 94% lượt gia đình hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, trong đó có 90,2% gia đình hội viên phụ nữ đạt danh hiệu này; cán bộ Chi hội đã tham gia hòa giải thành công 7 vụ mâu thuẫn vợ chồng, làng xóm, góp phần giữ gìn hạnh phúc gia đình cho các hội viên, giữ gìn tình làng nghĩa xóm, đưa Luật Ngoại 1 trở thành thôn 5 năm liền là thôn văn hóa tiêu biểu.

Chị Trần Thị Ngọ, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn

 

Cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự chỉ đạo của hội cấp trên, tôi cũng như các cán bộ trong Chi hội luôn ý thức được trách nhiệm của người cán bộ hội, luôn gần gũi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của chị em, đồng thời lưu ý những tâm tư, nguyện vọng của hội viên, giải quyết những vấn đề đó một cách thấu tình, đạt lý, đem lại quyền lợi chính đáng cho phụ nữ và trẻ em trong thôn.

Chị Nguyễn Thị Phượng, hội viên phụ nữ thôn

 

Chồng tôi bị suy thận, khi biết tin, các chị em trong Chi hội thường xuyên tới thăm hỏi, động viên gia đình. Các chị em trong Chi hội còn tạo điều kiện giúp tôi vay vốn phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập, có điều kiện chữa bệnh cho chồng và nuôi các cháu ăn học. Chi hội là mái nhà chung để chị em phụ nữ trong thôn đoàn kết, gắn bó, chia sẻ niềm vui cũng như những khó khăn khăn trong cuộc sống.

 

  • Từ khóa