Thứ 7, 18/05/2024, 23:28[GMT+7]

Tổng kết mô hình "Chi hội nông dân tự quản về phòng chống ma túy"

Thứ 6, 26/11/2010 | 08:02:11
2,014 lượt xem
Hội Nông dân tỉnh Thái Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết đề án xây dựng mô hình “Chi hội nông dân tự quản về phòng chống ma tuý”. Đến dự có lãnh đạo Công an tỉnh, thường vụ Hội Nông dân các huyện, thành phố; thành viên hai mô hình điểm tại xã Vũ Đông (Thành phố) và Đông Hải (Quỳnh Phụ).

Sau bốn năm xây dựng mô hình, các đại biểu đã đánh giá những kết quả đạt được là rất thiết thực, phù hợp với thực tế cuộc sống và thống nhất cần nhân mô hình ra diện rộng.

Đó là cán bộ hội viên nông dân tại hai xã xây dựng mô hình điểm được dự nhiều lớp tuyên truyền, trang bị kiến thức về luật và cách phòng chống tệ nạn xã hội; các chi hội nông dân tự quản được tư vấn, trực tiếp giải quyết những khúc mắc, mâu thuẫn phát sinh.

Nhờ vậy, nhận thức của cán bộ, hội viên nâng lên rõ rệt, không còn e ngại, né tránh mà chủ động tham gia các hoạt động tố giác, bảo vệ trật tự, phòng chống tai tệ nạn.

Vì vậy an ninh trật tự ở địa phương được bảo đảm, tình hình tội phạm, tệ nạn nghiện hút ma tuý giảm, đời sống vật chất và tinh thần của bà con được cải thiện. Hội Nông dân được cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân ngày một tin tưởng, vị thế của Hội được nâng lên rõ rệt.

Bên cạnh việc đánh giá những mặt tốt, hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra tồn tại hạn chế; những kinh nghiệm và đề xuất giải pháp để mô hình tiếp tục được triển khai rộng rãi, ngày càng phát huy hiệu quả.

Tại buổi tổng kết, bốn tập thể và một cá nhân có thành tích tiêu biểu trong xây dựng mô hình thời gian qua đã được Hội Nông dân tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày