Thứ 4, 07/08/2024, 18:14[GMT+7]

Công bố 18 tác phẩm xuất sắc viết về nông nghiệp - nông dân - nông thôn năm 2014

Thứ 6, 27/03/2015 | 16:54:48
722 lượt xem
Chiều ngày 26/3, tại Hà Nội, Báo Nhân dân phối hợp cùng Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tổ chức họp báo công bố kết quả cuộc thi viết về Nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2014 với chủ đề “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới”.

Họp báo cuộc thi viết về nông nghiệp- nông dân- nông thôn năm 2014 với chủ đề “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới”

 

Đây là lần thứ tư cuộc thi được tổ chức nhằm động viên, khích lệ những nhà báo chuyên nghiệp, cộng tác viên, cán bộ và nhân dân trong và ngoài nước tham gia gửi các tác phẩm viết về nông nghiệp – nông dân – nông thôn cho báo Đảng.

 

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức cho biết, qua thời gian phát động từ ngày 1/4/2014 đến ngày 31/1/2015, cuộc thi đã nhận được sự tham gia nhiệt tình, đông đảo của mọi tầng lớp nhân dân, các nhà báo và cộng tác viên, bạn đọc từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, Ban Tổ chức đã lựa chọn và sử dụng 103 tác phẩm để đăng trên ấn phẩm Báo Nhân dân hàng ngày, tăng 6 tác phẩm so với cuộc thi năm 2013. Qua tổ chức chấm sơ khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 31 tác phẩm vào vòng chung khảo và lựa chọn được 18 tác phẩm xuất sắc để trao các giải thưởng. Trong đó có ba giải B, sáu giải C và chín giải khuyến khích.

 

Các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo đã bám sát chủ đề của cuộc thi với nhiều cách thức thể hiện đa dạng trên nhiều lĩnh vực: chính sách, cơ sở hạ tầng nông thôn, trồng trọt, chăn nuôi, thủy hải sản, gương điển hình người nông dân, công nghệ khoa học kỹ thuật. Trong đó, nhiều bài viết gắn với các chủ đề “nóng” được dư luận, bạn đọc quan tâm như: chương trình đóng tàu vỏ thép thay thế tàu gỗ, làm thế nào tăng giá trị gia tăng cho hạt gạo,…Những bài viết tiêu biểu được kể đến như: “Ngư dân và giấc mơ thép”, “Người nông dân đam mê sáng chế”, “Nghị quyết dừa ở Cầu Kè”, “ISO hóa việc nhà nông”, “Chung quanh việc giao đất giao rừng cho đồng bào dân tộc thiểu số”.

 

Theo Ban Tổ chức, các bài dự thi đã góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; phát hiện những nhân tố mới, điển hình trong lĩnh vực phát triển kinh tế trang trại, sản xuất nông nghiệp hàng hóa, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, nhiều bài viết đã phân tích, đề xuất những giải pháp, kinh nghiệm thực tiễn có tác dụng thiết thực đối với phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong tình hình mới.

 

Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi viết về nông nghiệp – nông dân – nông thôn năm 2014 sẽ được tổ chức vào lúc 20h30 ngày 29/3/2015 tại Trung tâm ca múa nhạc Âu Cơ, số 8, Huỳnh Thúc Kháng và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam.

 

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức cũng cho biết, từ kết quả cuộc thi năm 2014, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục phát động cuộc thi viết về nông nghiệp – nông dân – nông thôn trong năm 2015 với chủ đề “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”.

 

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa