Thứ 6, 26/07/2024, 14:25[GMT+7]

CLB Những trái tim nhiệt huyết Tự hào bác sĩ tương lai làm tình nguyện

Thứ 2, 30/03/2015 | 10:13:54
1,058 lượt xem
Khoác trên mình hai màu áo xanh tình nguyện và màu trắng áo blouse, những thanh niên, bác sĩ tương lai của Trường Đại học Y Dược Thái Bình với trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ luôn hăng hái, nhiệt tình với các hoạt động tình nguyện đóng góp vào công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Câu lạc bộ Những trái tim nhiệt huyết khám chữa bệnh tình nguyện cho đồng bào vùng cao.

 

Câu lạc bộ (CLB) Những trái tim nhiệt huyết của Trường Đại học Y Dược Thái Bình không chỉ được nhiều tình nguyện viên trẻ ở các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh biết đến mà còn trở nên quen thuộc, thân thương với nhiều người dân Thái Bình và các tổ chức xã hội trên địa bàn tỉnh. CLB thành lập tháng 8/2008, là CLB tình nguyện trực thuộc Hội Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Những ngày đầu thành lập, CLB chỉ có 18 tình nguyện viên chính thức. Trải qua hơn 6 năm hoạt động, đến nay số lượng tình nguyện viên đã tăng lên 240 người cùng với hơn 500 cộng tác viên là sinh viên trong trường. Với mục tiêu hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, sinh viên giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống, Những trái tim nhiệt huyết đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Sinh viên Nguyễn Xuân Hào, Chủ nhiệm CLB phấn khởi cho biết: “CLB đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa như tổ chức dạy học cho các em khiếm thị tại Hội Người mù tỉnh vào các buổi tối từ 17 - 21 giờ giúp các em học tập đạt kết quả cao hơn và có điều kiện hòa nhập với cộng đồng. Vào các ngày cuối tuần, CLB tổ chức thăm hỏi, động viên, chăm sóc nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi, người già neo đơn không nơi nương tựa tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, góp phần giúp họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Bệnh viện Phong - Da liễu Văn Môn cũng là một trong những địa chỉ mà CLB thường xuyên tổ chức hoạt động tình nguyện. Là sinh viên trường y với kiến thức học được cùng với lòng nhân ái, gạt bỏ những khoảng cách, các thành viên của CLB đến Bệnh viện, tổ chức thu dọn vệ sinh môi trường, trồng cây, chăm sóc và trò chuyện với các bệnh nhân, giúp các cụ, các em thêm vui, thêm tin yêu vào cuộc sống”.

 

Bên cạnh các hoạt động thường xuyên, trong những năm qua, Những trái tim nhiệt huyết còn hưởng ứng nhiều hoạt động có ý nghĩa khác trên địa bàn trong và ngoài tỉnh như tổ chức diễu hành cổ động nhân ngày Quốc tế tình nguyện 5/12; tổ chức chương trình tình nguyện “Hành trình về chùa Keo” nhằm giới thiệu cho sinh viên di tích lịch sử chùa Keo Thái Bình đồng thời hỗ trợ ban tổ chức giữ gìn vệ sinh, trật tự trong dịp lễ hội; tổ chức thắp nến tri ân và trao quà cho các thương binh, gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời tổ chức chương trình “Áo ấm vùng cao”, quyên góp và ủng hộ một số xã vùng cao thuộc các tỉnh Lào Cai, Sơn La, Hà Giang, Bắc Kạn; phối hợp với các thầy cô giáo trong trường khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn,…

 

Đặc biệt, từ năm 2011 đến năm 2014, CLB tổ chức thành công chương trình “Hành trình về bãi biển cồn Vành” thu hút hơn 200 thành viên đạp xe cổ động vì môi trường, tổ chức thu gom rác thải quanh bãi biển. Chương trình đã làm thay đổi nhận thức của người dân cũng như khách du lịch về bảo vệ môi trường. Từ đầu năm đến nay, ngọn lửa nhiệt huyết của những bác sĩ tương lai dường như bùng cháy theo hơi thở của mùa xuân, theo nhịp sống của tuổi trẻ. Vừa qua, Những trái tim nhiệt huyết đã tích cực hưởng ứng chương trình hiến máu trong ngày Chủ nhật đỏ; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc tại xã Thái Thuần (Thái Thụy). Hoạt động đã được ban giám hiệu và Đoàn Thanh niên nhà trường đánh giá cao.

 

CLB Những trái tim nhiệt huyết đã thực sự tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình có cơ hội hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp sức lực, trí tuệ vào công tác an sinh xã hội.

 

Phùng Nga

  • Từ khóa