Thứ 6, 02/08/2024, 19:10[GMT+7]

Phát động hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4

Thứ 3, 07/04/2015 | 22:13:32
946 lượt xem
Sáng ngày 7/4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày toàn dân HMTN năm 2015. Đến dự có đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh.

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện.

 

Từ năm 2000, ngày 7/4 trở thành ngày hội của những người có nghĩa cử cao đẹp, là dịp để tôn vinh các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào HMTN. Ngày toàn dân HMTN đã truyền đi rộng rãi những thông điệp ý nghĩa như “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, “Máu cứu người, xin đừng thờ ơ”… qua đó nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến tích cực trong cộng đồng đối với phong trào HMTN.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh nhấn mạnh ý nghĩa cao đẹp của nghĩa cử hiến máu cứu người và tầm quan trọng của phong trào HMTN, đồng thời khẳng định lễ phát động hưởng ứng Ngày toàn dân HMTN là hoạt động thiết thực giúp đẩy mạnh phong trào HMTN trong toàn dân. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò của Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong công tác phối hợp với các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp… tạo nên phong trào HMTN phát triển sâu rộng, đạt được nhiều kết quả. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân hiểu và tự nguyện tham gia hiến máu cứu người. Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh bảo đảm thực hiện tốt việc tiếp nhận và sử dụng máu.

 

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao kỷ vật tôn vinh của Ban Chỉ đạo quốc gia vận động HMTN cho 12 tập thể và giấy khen của Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh cho 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN và vận động HMTN năm 2014. Ngay sau lễ phát động, hơn 200 sinh viên đăng ký HMTN, thu được 151 đơn vị máu. Đây cũng là đợt hiến máu thứ hai của Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình trong năm 2015 với tổng 226 đơn vị máu thu được.

 

Mai Hiền

  • Từ khóa