Thứ 5, 01/08/2024, 21:12[GMT+7]

Khẩn trương xuất, cấp gạo hỗ trợ học sinh

Thứ 4, 08/04/2015 | 08:11:39
619 lượt xem
Triển khai thực hiện Quyết định 36/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc xuất gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ nhân dân các địa phương và hỗ trợ học sinh các tỉnh, thành phố, Tổng cục Dự trữ Nhà nước vừa có văn bản hướng dẫn các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực bảo đảm công tác xuất gạo hỗ trợ các địa phương kịp thời.

Ảnh minh họa.

 

Về xuất gạo hỗ trợ học sinh học kỳ II năm học 2014-2015, Tổng cục Dự trữ Nhà nước cho biết: Việc xác định số lượng gạo hỗ trợ học sinh học kỳ II năm học 2014-2015 của địa phương được tính cho thời gian 4 tháng (từ tháng 2/2015 đến hết tháng 5/2015) trên cơ sở báo cáo của địa phương đã gửi Bộ Tài chính. Mặc dù năm học 2014-2015 đã bắt đầu từ lâu, tuy nhiên, một số địa phương chưa báo cáo Bộ Tài chính nhu cầu gạo hỗ trợ học sinh học kỳ II năm học 2014-2015 nên số lượng gạo hỗ trợ học sinh cấp phát đợt này được xác định trên nguyên tắc lấy số lượng học sinh được hỗ trợ gạo của học kỳ I để quyết định cấp cho học kỳ II.

 

Do đó, Tổng cục yêu cầu các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực được giao nhiệm vụ xuất gạo và Cục Dự trữ Nhà nước khu vực phụ trách địa bàn khẩn trương phối hợp với UBND tỉnh trong việc rà soát đối tượng thụ hưởng chính sách để ban hành quyết định phê duyệt chính thức số học sinh, số gạo được hỗ trợ theo đúng qui định.

 

Trong trường hợp học sinh phát sinh làm cho số lượng gạo địa phương phê duyệt lớn hơn so với số lượng gạo theo quyết định của Bộ Tài chính thì địa phương phải có văn bản báo cáo Bộ Tài chính (Tổng cục Dự trữ Nhà nước) để điều chỉnh, bổ sung kịp thời. Trường hợp, số lượng gạo địa phương phê duyệt thấp hơn so với số lượng gạo theo quyết định của Bộ Tài chính thì cấp theo số thực tế tiếp nhận của địa phương.

 

Tăng cường phối hợp để xuất, cấp hàng dự trữ kịp thời

 

Do nguồn gạo tại chỗ của một số Cục Dự trữ Nhà nước khu vực không đáp ứng đủ nhu cầu hỗ trợ gạo của các địa phương trên địa bàn quản lý nên Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã giao nhiệm vụ cho các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực đảm nhận việc vận chuyển và giao nhận gạo hỗ trợ học sinh và hỗ trợ cứu đói giáp hạt cho các địa phương.

 

Đặc biệt để việc xuất, cấp hàng dự trữ được kịp thời, đảm bảo Tổng Cục Dự trữ Nhà nước đã yêu cầu các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực tăng cường công tác phối hợp với các địa phương trong việc kiểm tra, giám sát tình hình cấp phát, sử dụng gạo. Ngay sau khi kết thúc việc giao nhận gạo, kịp thời có báo cáo, đánh giá kết quả hỗ trợ gạo cho các địa phương, trong đó thống kê chi tiết đến số lượng học sinh được hỗ trợ gạo; số gạo cấp theo kế hoạch và số gạo địa phương thực tế tiếp nhận (tổng số học sinh, số gạo hỗ trợ cả năm học và chi tiết từng học kỳ).

Theo chinhphu.vn

  • Từ khóa