Thứ 2, 29/07/2024, 11:36[GMT+7]

Triển khai kế hoạch Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2015

Thứ 4, 08/04/2015 | 20:10:21
935 lượt xem
Ngày 8/4, Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2015. Ðồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh dự và chỉ đạo.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh ATTP tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

 

Tháng hành động vì ATTP năm 2015 (từ ngày 15/4 - 15/5) được triển khai với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”. Mục tiêu nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, người quản lý, ý thức, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và nhận thức của người tiêu dùng trong công tác bảo đảm ATTP đối với sản phẩm tiêu dùng hàng ngày, đặc biệt đối với rau và thịt. Tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm ATTP rau, thịt tại các cơ sở sản xuất, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm, đặc biệt là các chợ đầu mối; giảm thiểu ngộ độc thực phẩm từ rau, thịt mất ATTP.

 

Sau khi nghe các đại biểu đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng ATTP, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh  đánh giá cao tính chủ động, tích cực của các ngành thành viên trong tham gia thực hiện bảo đảm ATTP thời gian qua; công tác tuyên truyền phong phú; thanh tra, kiểm tra được chú trọng, đã phát hiện, xử lý nhiều vi phạm pháp luật về ATTP; công tác kiểm nghiệm được thực hiện nghiêm túc, đã xác định được nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm. Ðồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Tháng hành động vì ATTP năm 2015 cần được triển khai sâu rộng, thu hút sự tham gia vào cuộc của các cấp, các ngành. Cần chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, có cảnh báo, khuyến cáo làm chuyển biến nhận thức trong các tầng lớp nhân dân và các cơ sở sản xuất kinh doanh liên quan đến ATTP; chú trọng ngăn chặn thông tin thất thiệt làm giảm uy tín, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của cơ sở, doanh nghiệp; tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chấp hành pháp luật về ATTP; xây dựng kế hoạch kiểm tra không để một đơn vị cùng lúc có nhiều ngành đến kiểm tra. Ðặc biệt cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm ATTP trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo, yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm ký cam kết bảo đảm ATTP; tiếp tục duy trì phối hợp liên ngành, phối hợp với các huyện, thành phố thực hiện hiệu quả công tác ATTP trong thời gian tới.

Phạm Dung

  • Từ khóa