Thứ 7, 18/05/2024, 22:54[GMT+7]

Mít tinh, triển lãm ảnh hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS

Thứ 4, 01/12/2010 | 07:42:55
1,356 lượt xem
Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS, phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm tỉnh Thái Bình vừa tổ chức mít tinh Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống AIDS (1/12), Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS.

Các lực lượng tham gia lễ mít tinh hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS. Ảnh: Thành Tâm

Dự mít tinh có đồng chí Cao Thị Hải Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, trưởng Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS, phòng chống ma túy, mại dâm tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương cùng đông đảo học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, đoàn viên các khối lực lượng vũ trang trong tỉnh...

Diễn văn của đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS, phòng chống ma túy, mại dâm tỉnh một lần nữa khẳng định đại dịch HIV/AIDS là đại dịch nguy hiểm, là mối nguy cơ đe dọa đến sự phát triển của giống nòi, làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia trên thế giới.

Tháng hành động quốc gia năm nay có chủ đề “Tiếp cận phổ cập và quyền con người”, đồng chí yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, các đơn vị cần quan tâm mở rộng các hoạt động tiếp cận, giáo dục những đối tượng có nguy cơ bị lây nhiễm, nâng cao kiến thức phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư, thực hiện tốt chương trình phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con, đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, điều trị cho những người nhiễm HIV/AIDS trong tỉnh...

Đại diện cho các ban ngành, địa phương trong tỉnh, đồng chí phó chủ tịch UBND Thành phố đã phát biểu cam kết hưởng ứng tháng hành động. Đại diện người nhiễm HIV/AIDS cũng chia sẻ những khó khăn, đồng thời thể hiện sự quyết tâm tham gia vào hoạt động phòng lây nhiễm HIV/AIDS.

Ngay sau lễ mít tinh đã diễn ra triển lãm ảnh chủ đề “Cuộc sống vẫn tiếp diễn” với hàng trăm bức ảnh phản ánh cuộc sống của người nhiễm HIV/AIDS hôm nay.

Trần Thu Hương

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày