Thứ 4, 07/08/2024, 18:12[GMT+7]

Nhiều hoạt động thiết thực vì cuộc sống của người khuyết tật, trẻ mồ côi

Chủ nhật, 19/04/2015 | 18:44:57
820 lượt xem
Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh là tổ chức xã hội đặc thù, hoạt động vì lợi ích của người khuyết tật và trẻ mồ côi. Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, sự ủng hộ của các doanh nghiệp, cá nhân, Hội đã tổ chức được nhiều hoạt động động viên, giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi trong tỉnh khắc phục khó khăn, vươn lên trong c

Tiết mục “Sống mãi tuổi hai mươi” do Đội văn nghệ người khuyết tật tỉnh biểu diễn trong buổi giao lưu văn nghệ kỷ niệm ngày Quốc tế người khuyết tật 3/12.

 

Người khuyết tật, trẻ mồ côi là những người có hoàn cảnh éo le, bản thân họ gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, lao động, học tập. Nhằm động viên tinh thần, giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi vơi bớt mặc cảm, tự ti trong cuộc sống, năm 2014, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh đã chú trọng tổ chức tuyên truyền Luật Người khuyết tật đến hội viên; phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng thường xuyên biểu dương những tấm gương người khuyết tật vượt khó vươn lên, không chỉ nuôi sống bản thân, giúp đỡ gia đình mà còn tạo việc làm cho nhiều người cùng cảnh ngộ. Tỉnh hội đã dàn dựng chương trình “Hát bên dòng sông Trà Lý” tham gia hội thi Tiếng hát người khuyết tật toàn quốc và biểu diễn trong đêm giao lưu văn nghệ kỷ niệm ngày Quốc tế người khuyết tật 3/12, để lại ấn tượng sâu sắc trong đông đảo hội viên tham dự.

 

Song song với việc chăm lo đời sống tinh thần, giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi vượt qua mặc cảm, tự ti, các cấp hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi trong tỉnh còn tích cực phát triển quỹ hội, giúp đỡ về vật chất cho người khuyết tật, trẻ mồ côi. Trong năm qua, các cấp hội đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân thăm, tặng gần 5.000 suất quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi nhân dịp tết Nguyên đán, ngày Quốc tế người khuyết tật 3/12, tết Trung thu với số tiền và hiện vật quy ra tiền trị giá trên 2 tỷ đồng; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, người nghèo trị giá trên 200 triệu đồng; tặng 870 xe lăn cho người khuyết tật, 30 xe đạp cho trẻ mồ côi đang đi học trị giá trên 1 tỷ đồng.

 

Bên cạnh đó, để người khuyết tật tự lực vượt khó vươn lên ổn định cuộc sống, công tác dạy nghề, truyền nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật cũng được Hội quan tâm đẩy mạnh. Năm 2014, trên 200 người khuyết tật trên địa bàn tỉnh được học nghề may, đan móc sợi, trên 70% trong số đó tìm được việc làm phù hợp sau khi học nghề. Hội đã tổ chức thành công hội thi Tay nghề giỏi người khuyết tật toàn tỉnh lần thứ III, tạo điều kiện để người khuyết tật giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ tay nghề, tăng thu nhập, cải thiện đời sống. Ngoài ra, Hội còn hỗ trợ cây giống, vật nuôi cho hội viên tại xã Vũ Đoài (Vũ Thư) và xã Đông Xá (Đông Hưng) với tổng số vốn 100 triệu đồng, tạo điều kiện cho gia đình hội viên phát triển kinh tế, dịch vụ.

 

Ông Mai Xuân Trường, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh cho biết: Năm 2015, phát huy những kết quả đạt được, nhằm đẩy mạnh hoạt động bảo trợ, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của người khuyết tật, trẻ mồ côi trong tỉnh, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao năng lực hoạt động của ban chấp hành hội các cấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Người khuyết tật, mục đích ý nghĩa ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 và ngày Quốc tế người khuyết tật 3/12 đến đông đảo hội viên và các tầng lớp nhân dân; tích cực vận động các tổ chức, cá nhân chăm sóc, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại cộng đồng; phát động phong trào thi đua “Luyện tập nghề giỏi” trong hội viên; tổ chức hội nghị biểu dương người khuyết tật tiêu biểu toàn tỉnh lần thứ III…

 

Vũ Hường

  • Từ khóa