Chủ nhật, 30/06/2024, 23:30[GMT+7]

Tôn vinh 30 doanh nghiệp dược và 62 sản phẩm thuốc trong nước

Thứ 4, 22/04/2015 | 10:13:03
877 lượt xem
Tối 21/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức lễ tổng kết chương trình “Con đường thuốc Việt”; đồng thời, tôn vinh và trao giải thưởng “Ngôi sao thuốc Việt lần I - 2014”. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến dự và phát biểu.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao Giấy chứng nhận và Cúp cho 30 doanh nghiệp dược và 62 sản phẩm thuốc sản xuất trong nước đạt giải thưởng “Ngôi sao thuốc Việt lần I -2014”.


Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Bộ Y tế đã xây dựng và triển khai Đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam” và coi đây là một trong những giải pháp quan trọng nhằm hỗ trợ ngành Dược Việt Nam phát triển một cách bền vững.

 

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, sau 2 năm triển khai Đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam” và hơn 1 năm triển khai chương trình “Con đường thuốc Việt”, số lượng và giá trị thuốc sản xuất trong nước trúng thầu tại bệnh viện tuyến Trung ương và bệnh viện tuyến tỉnh đều tăng gấp hai lần, đạt mục tiêu Đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”. Riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh, việc thực hiện đấu thầu theo quy định mới đã tiết kiệm 1.412 tỷ đồng và thuốc trong nước trúng thầu chiếm 57,35% giá trị.

 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, nằm trong Đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”, đến nay, chương trình truyền thông “Con đường thuốc Việt” đã có những thành công đáng khích lệ. Hội đồng chuyên môn đã đánh giá 62 sản phẩm thuốc nội có chất lượng tốt, đẹp về mẫu mã, hình thức, được người sử dụng đón nhận và có 30 doanh nghiệp với nhiều sản phẩm được các thầy thuốc, người dân tin dùng và được trao giải thưởng “Ngôi sao thuốc Việt lần I - 2014”. Cuộc bình chọn, tôn vinh này nhằm nâng cao uy tín của thuốc sản xuất trong nước đối với người dân, tăng cường vai trò, trách nhiệm của thầy thuốc đối với việc kê đơn; cung cấp thông tin để người bệnh ưu tiên sử dụng thuốc sản xuất trong nước, góp phần giảm chi phí điều trị, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp phát triển ổn định, nâng cao vị thế ngành công nghiệp dược Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban chỉ đạo quốc gia Cuộc vận động “Người Việt Namon> ưu tiên dùng hàng Việt Namon>”, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân vui mừng khi lượng thuốc nội tiêu thụ ngày càng tăng, làm giảm chi phí cho người dân khi mua thuốc.

 

“Với ngành y tế, khách hàng là người dân nên không thể đánh giá được chất lượng thuốc mà phụ thuộc vào sự giới thiệu, quảng bá thuốc tốt, thuốc rẻ của bác sỹ, dược sỹ, do đó các bác sỹ, dược sĩ đóng vai trò rất quan trọng trong việc kê đơn, tư vấn thuốc nội để người bệnh tin dùng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp làm ra thuốc tốt, giá rẻ hơn nước ngoài thì người  dân  mới mua. Nếu chọn thuốc Việt, người mua đã góp phần tạo việc làm, tăng nhu nhập cho người Việt Namon>” - đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

 

Đánh giá cao vai trò của các doanh nghiệp sản xuất thuốc và các thầy thuốc trong việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mong muốn ngành Dược Việt Nam tiếp tục có bước phát triển và sáng tạo hơn nữa để sản xuất thêm được nhiều loại thuốc đạt chất lượng cao, có giá thành rẻ.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao Giấy chứng nhận và Cúp cho 30 doanh nghiệp dược và 62 sản phẩm thuốc sản xuất trong nước đoạt giải thưởng “Ngôi sao thuốc Việt lần I - 2014”.

Theo dangcongsan.vn

 

  • Từ khóa