Thứ 5, 01/08/2024, 21:12[GMT+7]

Tự hào sinh năm 1975

Chủ nhật, 03/05/2015 | 19:32:31
1,302 lượt xem
Đối với thế hệ sinh năm 1975, 40 năm qua đi, đồng hành với sự phát triển của đất nước, mỗi người một nhiệm vụ, vị trí khác nhau nhưng họ đều có một điểm chung đó là không ngừng phấn đấu, nỗ lực để khẳng định mình, cống hiến một phần nhỏ bé vào sự phát triển chung của xã hội. Cùng phóng viên Báo Thái Bình gặp gỡ và nghe những chia sẻ của những người sinh năm 1975.

 

Bác sĩ Vũ Thanh Liêm, Trưởng khoa Hồi sức - Cấp cứu - Chống độc, Bệnh viện Nhi Thái Bình

 

 

Tôi may mắn được sinh ra năm 1975 khi đất nước đã thống nhất. Ngay từ bé, qua truyền hình, qua lời kể của người đi trước, trong tôi đã nuôi dưỡng đam mê nghề bác sĩ chữa bệnh cứu người. Được học tập và cống hiến trong hòa bình, độc lập, tự do, được sống và trải nghiệm những thay đổi lớn lao của đất nước là một sự may mắn lớn đối với không chỉ riêng tôi. Là một bác sĩ nhi khoa, tôi thấy trách nhiệm của mình càng nặng nề, phải tự học tập nâng cao trinh độ nghiệp vụ và y đức để làm tròn trách nhiệm mà xã hội giao phó. Năm 2008, Bệnh viện Nhi Thái Bình được thành lập trên cơ sở tách khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, ban giám đốc, tập thể y bác sĩ Bệnh viện Nhi Thái Bình đã điều trị, chăm sóc cho hàng trăm nghìn trẻ em trong và ngoài tỉnh. Với uy tín chuyên môn, nghiệp vụ của tập thể y bác sĩ, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã trở thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Nhi Trung ương. Đây là niềm tự hào bên cạnh trách nhiệm lớn lao của Bệnh viện Nhi Thái Bình. Chúng tôi nguyện sẽ cố gắng hết sức mình để làm tròn sứ mệnh chăm sóc sức khỏe, phục vụ nhân dân. Là thế hệ xây dựng đất nước, tôi luôn mong muốn đất nước không ngừng phát triển về mọi mặt, trong đó có lĩnh vực y tế để chúng ta tiến kịp và sánh ngang với bạn bè quốc tế.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Tâm, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình

 

 

Tôi chào đời được 10 ngày thì miền Namon> hoàn toàn giải phóng, non sông thu về một mối. Đối với thế hệ sinh năm 1975 chúng tôi đó là một niềm tự hào. Sinh ra và lớn lên trong hòa bình, thế hệ chúng tôi cảm thấy mình “mắc nợ” rất nhiều: nợ những cống hiến, hy sinh của các thế hệ đi trước, nợ sự nuôi dưỡng của gia đình... Theo đuổi sự nghiệp “đưa đò”, giáo dục lớp thế hệ măng non là điều kiện rất thuận lợi để tôi có thể đền đáp công lao của các thế hệ đi trước và cống hiến một phần nhỏ bé của mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Qua mỗi bài giảng, mỗi hoạt động ngoại khóa, tôi và tập thể giáo viên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong luôn cố gắng truyền tải cho học sinh tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc để các em ý thức được trách nhiệm của mình, phấn đấu học tập và lao động tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho xã hội. 

 

Đồng chí Hoàng Thị Phương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình

 

 

Sinh ra khi đất nước kết thúc chiến tranh, được thừa hưởng nền độc lập, hòa bình, tài sản vô giá của bao lớp thế hệ cha ông đã đổi xương máu để giành lại cho dân tộc, đây là hạnh phúc rất lớn của thế hệ chúng tôi. Tôi luôn ý thức mỗi người trong chúng ta sống ngày hôm nay, nhất là các bạn trẻ luôn phải biết trân trọng, tự hào bởi sự hy sinh đó và bằng mỗi việc làm nhỏ bé của mình hãy cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội. Trải qua nhiều vị trí công tác, dù ở cương vị nào tôi cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối với người làm công tác mặt trận, tôi luôn ý thức được trước hết phải năng động, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, luôn bám sát cơ sở, gần dân, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, thực hiện nói đi đôi với làm thì dân mới tin và làm theo. Tôi cùng đội ngũ cán bộ và nhân dân phường Kỳ Bá luôn phấn đấu xây dựng địa phương ngày càng văn minh, giàu đẹp, đơn vị gương mẫu dẫn đầu về mọi mặt, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố và của tỉnh.

 

Trịnh Cường

  • Từ khóa