Chủ nhật, 11/08/2024, 12:14[GMT+7]

Đoàn thanh niên Trường THPT Chuyên Thái Bình Nâng cao hiệu quả hoạt động

Thứ 2, 11/05/2015 | 08:14:03
928 lượt xem
Những năm qua, hoạt động của Đoàn Thanh niên Trường THPT Chuyên Thái Bình luôn đi đúng hướng, đạt hiệu quả cao, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của nhà trường trong từng năm học.

Đại hội Chi đoàn lớp 11A2, niên khóa 2014 - 2015, Trường THPT Chuyên Thái Bình.

Thầy giáo Trần Đăng Khoa, Bí thư Đoàn trường cho biết: Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Đoàn Thanh niên Trường THPT Chuyên Thái Bình trong những năm qua luôn nỗ lực thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi của nhà trường. Trong mỗi lần tổ chức đại hội, Đoàn trường luôn đưa vào chương trình đại hội nội dung tham luận về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, giành nhiều thời gian thảo luận về nội dung này. Những chỉ tiêu liên quan đến bồi dưỡng học sinh giỏi luôn được đưa vào trong báo cáo phương hướng, nhiệm vụ của Đoàn trường trong nhiệm kỳ tiếp theo và được đưa vào nghị quyết đại hội. Hàng năm, Đoàn trường giao nhiệm vụ cho Chi đoàn giáo viên quan tâm, động viên các đồng chí giáo viên phụ trách các đội tuyển học sinh giỏi khối 10, 11, đặc biệt là khối 12. Ngoài ra, Đoàn trường còn giao Chi đoàn giáo viên hàng năm tổ chức hội thảo về bồi dưỡng học sinh giỏi giúp các giáo viên trẻ tích lũy thêm kinh nghiệm.

Thực hiện chủ trương của Đảng ủy, Đoàn trường luôn đồng hành cùng các đội tuyển học sinh giỏi khối 10, 11 trong những lần tham dự kỳ thi học sinh giỏi khu vực duyên hải, đồng bằng Bắc Bộ, xác định đây là những cuộc thi bổ ích nhằm tập dượt cho kỳ thi học sinh giỏi quốc gia sau này. Được Đảng ủy tạo điều kiện, Đoàn trường đặc biệt khuyến khích, động viên học sinh các đội tuyển học sinh giỏi, nhất là học sinh các đội tuyển học sinh giỏi thuộc khối 12. Hàng năm, Đoàn trường phối hợp với Công đoàn và Tổ hành chính tổ chức cho học sinh các đội tuyển học sinh giỏi quốc gia lớp 12 đi tham quan các di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh. Để khuyến khích và động viên hơn nữa học sinh các đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Đoàn trường tổ chức vinh danh và ra mắt học sinh các đội tuyển học sinh giỏi quốc gia trước học sinh toàn trường vào buổi sinh hoạt đầu tuần; tổ chức chụp ảnh thầy và trò từng đội tuyển rồi gắn lên bảng tin của nhà trường, qua đó làm cho các em học sinh trong đội tuyển cảm thấy tự hào và có ý thức phấn đấu cao hơn. Ngoài ra, Đoàn trường còn tổ chức gặp mặt học sinh giỏi các đội tuyển khối 12 trước khi đi thi; cử cán bộ đoàn có mặt ở địa điểm thi học sinh giỏi để quản lý sĩ số, đốc thúc các em đến đúng giờ quy định.

Bên cạnh nhiệm vụ đồng hành với công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, Đảng ủy còn giao Đoàn Thanh niên nhà trường tham gia tích cực vào công tác quản lý nền nếp học sinh, giáo dục đạo đức, lối sống cho các em. Xác định các hoạt động ngoại khóa có ý nghĩa quan trọng góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh, Đảng ủy luôn quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện (cả về thời gian và kinh phí) để Đoàn trường tích cực hướng học sinh tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, nhất là hoạt động ngoại khóa vào sáng thứ hai hàng tuần. Những chương trình được Đoàn trường tổ chức như: sinh hoạt chuyên đề “Khi tôi 18” dưới dạng sân khấu hóa; cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Chuyên Thái Bình”; cuộc thi “Lớp học tài năng Chuyên Thái Bình”; các buổi truyền thông về sức khỏe sinh sản vị thành niên… luôn là những chương trình bổ ích, thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh trong trường. Đây thực sự là những sân chơi lành mạnh giúp các em hoàn thiện nhân cách, trang bị thêm nhiều kỹ năng sống cho bản thân.

Sự quan tâm định hướng cụ thể, sâu sát của cấp ủy là yếu tố quan trọng góp phần làm phong phú và nâng cao hiệu quả các hoạt động của Đoàn Thanh niên Trường THPT Chuyên Thái Bình, từ đó góp phần khẳng định “thương hiệu” của nhà trường đối với xã hội.

Đào Quyên

  • Từ khóa